หน้าแรก ข่าวด่วน # อ่าว..*อย่าฝืน*? การ์เชีย จูง *แบม* ลุยเก็บ 112 ครบเซต !!

# อ่าว..*อย่าฝืน*? การ์เชีย จูง *แบม* ลุยเก็บ 112 ครบเซต !!

1620
 
 
 
 
                       3kingsboxing.com
 
 
ที่จริงเขาขึ้นมาเร็วเกินไปนะ จากสองพิกัดรุ่น แม้จะเอาชนะสองนักชกที่ถือว่าดีที่สุดประเดิมพิกัดแบบล้มหล่นเก็บหลังลายคาร์ลอส กัวดราส โดยเฉพาะกับรุ่งวิสัยจากประเทศไทย แต่พวกเราต้องเข้าใจนะว่า พวกเขาทั้งสองอยู่ในช่วงเวลาใหน 
 
ในความคิด ผมอยากให้เขาเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่อย่างมีระบบไม่รีบ ไม่เร่ง ตามกระแส แบม ยังสามารถทำหน้าที่ดีที่สุดในพิกัดธรรมชาติ เพื่อจะเผชิญหน้ากับนักชกที่ดีที่สุดในพิกัดรุ่น 112 ฟลายเวต แม่จะมีโอกาสสำคัญๆ ในเวต 115 ปอนด์ กับตัวฮฮต ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า, คาซูโต อิโอกะ, ฮาเวียร์ มาร์ติเนซ และโรมัน ‘ช็อกโกแลต’ กอนซาเลซ
 
 
 
 
เช่นเดียวกันในพิกัดรุ่น 112 เขายังมีการต่อสู้ที่น่าสนใจกับแชมป์โลกในปัจจุบัน Julio Cesar Martinez และ Sunny Edwards ซึ่งมันจะเป็นโจทย์ที่ยากเกินไปไหมหากจะเทียบกับยอดมวยอย่าง โรมัน-เอสตราด้า-อิโฮกะ
 
“ผมต้องการให้เขาลงมาที่ 112 ปอนด์และท้าทายเป็นหนึ่งในแชมเปี้ยนพิกัดนี้” การ์เซียบอกกับ Boxing UK
 
 
                      Ed Mulholland/Matchroom
 

“ผมโฟกัสไปที่ ฮูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ แชมป์โลก112 WBC เป็นตัวเลือกแรก เขาเป็นชาวเม็กซิกันเหมือนกัน แต่ตอนนี้มีปัญหาในไฟต์กับ แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย ที่ต้องยกเลิกไป และคงต้องใช้เวลารอเพื่อให้เกมระหว่างมาร์ติเนซ-อาร์โรโย จบและผ่านไปก่อน

 

 

“ตอนนี้เรากำลังมองมาที่นักชกแดนผู้ดี ซันนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ แชมป์โลก112 IBF และจะเป็นการท้าทายอย่างมากเพราะนี้คือไฟต์ล้มแชมป์ เราหวังให้มันเกิดที่สหราชอาณาจักร เงื่อนไขและข้อตกลง คือสิ่งที่ทีมงานทั้งสอง พึ่งกระทำให้ ลงตัว..” โรเบิร์ต การ์เซีย กล่าว 

 

ที่จริงแล้ว ดราม่าระหว่าผู้สนับสนุน และค่ายแคมป์ อันไหน หร่า จะมีศักดิ์สิทธิ์กว่ากัน เพราะทั้งสอง ยัง มองต่างมุม ด้านโปรโมเตอร์โปรโมชั่นส่อง ตีเหล็กต้องตีตอนร้อน ดีสุดในแง่ของธุรกิจเงินๆทองๆ แต่สำหรับผู้ที่อยู่และไกล้ชิดกับนักมวยแล้ว ย่อมจะรู้จักถึงศักยภาพของเด็กตัวเอง ดี การเร่ง รีบ ร้อน ไม่แน่เสมอไป มันอาจจะเป็นการทำลาย มากกว่าการสรรค์สร้าง….นา..จร้า..

 

 

  @ News  Photo Credit ::www.boxingscene.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments