หน้าแรก ข่าวมวยไทย # จบ.. *ฟ้าวันใหม่* คุก1ปี ปรับ2 หมื่นบาท !! (มีคลิป)

# จบ.. *ฟ้าวันใหม่* คุก1ปี ปรับ2 หมื่นบาท !! (มีคลิป)

3345

<<>> จบแล้ว..คดีล้มมวยของ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ถูกฟ้องในข้อหาล้มมวยให้คู่ต่อสู้ในคราวขึ้นชกกับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ แพ้น็อกยกที่ 4 ในรายการ “ศึกมวยมันส์วันศุกร์” ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลาง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2564 โดยทางผู้จัด “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตวงศ์ รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยได้ฟ้องร้องเป็นคดีความที่ศาลจังหวัดอุทัยธานี พร้อมกับผู้จ้างวานนาย อุดม จารย์ลี ตามที่เคยเป็นข่าวดังไปก่อนหน้านี้

 

                                          มวยเด็ด789

 

คดีดังกล่าว ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาแล้ว เมื่อวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2565 ที่ศาลจังหวัดอุทัยธานี ได้มีคำพิพากษาตัดสินจำคุก ฟ้าวันใหม่ เป็นเวลา 2 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดโทษเหลือจำคุก1ปี อีกทั้งจำเลยไม่เคยต้องโทษในคดีอาญามาก่อนศาลจึงเมตตาให้รอลงลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี ปรับเป็นเงิน 2 หมื่นบาท เป็นอันว่าคดีสิ้นสุดลงเพียงเท่านี้

 

ในขณะที่จำเลยอีกคนคือนายอุดม จารย์ลี ถูกฟ้องร้องในข้อหาผู้จ้างวานให้ ฟ้าวันใหม่ ล้มมวย ศาลตัดสินจำคุก 2 ปีเช่นเดียวกัน แต่นายอุดม ไม่ยอมรับสารภาพขอสู้คดีโดยขอประกันตัวเองวางเงินสดจำนวน  5 หมื่นบาท ศาลอนุญาตให้ประกัน ต้องต่อสู้ต่อไปชั้นอุทธรณ์

 

                               www.siamsport.co.th

 

สำหรับคดีนี้ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ นักชกวัย 19 ปี ขึ้นชกแพ้น็อกแบบพลิกล็อกให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในยกที่ 4  เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่เวทีมวยชั่วคราวสนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์ หลังเกมการชกออกมายอมรับสารภาพว่าล้มมวยจริง โดยเซียนมวยรายหนึ่งจ้างวานในราคา 500,000 บาท โดยอ้างว่าหากไม่ทำตามจะถูกผู้จ้างวานทำร้ายร่างกาย

 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments