<<>> เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่บารมี ไม่เห็นว่าจะมีเหตุอันใดที่ยอดมวยแดนปินอย แมนนี ปาเกียว จะต้องกลับมาขึ้นชกอีก  หลังที่เขาประกาสแขวนนวมไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากการสูญเสียต่อ ยอร์เดนิส อูกัส ชกคิวบาอย่างไม่คาดคิด 

 

                       asianmma.com

 

แม้ว่าปาเกียวจะไม่ได้อยู่บนสังเวียนตั้งแต่ประกาศอำลาวงการแล้ว แต่ก็กลับมีออกข่าวจากทางเพื่อนร่วมค่าย อาเมียร์ ข่าน ว่าเพื่อนของเขาได้รัยการติดต่อจากโรช ให้ทำการขึ้นชกกับปาเกียว แต่ที่สุดก็เงียบไป กลายเป็นโจ๊กยามเช้าตื่นนอน …

 

แต่ล่าสุด แมนนี ปาเกียว มีโปรแกรมขึ้นมาอีก และรู้สึกจะเป็นจริง ในการจัดนิทรรศการต่อสู้กับนักชกชาวเกาหลียูทูบเบอร์คนดัง DK Yoo  ซึ่งจะเป็นการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งอย่างเป็นทางการครั้งแรก ในเดือนธันวาคมนี้ และได้มีเซ็นสัญญากันไปเรียนร้อยแล้ว

 

“ผมคิดว่าเขาได้ทำสำเร็จสูงสุดแล้ว กับการชกมวย ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์อีกแล้ว” Roach กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene.com เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน

 

www.premierboxingchampions.com

 

ปาเกียวประกาศความเป็นหนึ่งคว้าเข็มขัดแชมป์โลกถึง8พิกัดรุ่น และจะไม่มีนักชกหน้าใหนในโลกที่สามารถทำได้อย่างเขา

“ตอนนี้เขากำลังเริ่มเดินทาง ” Roach กล่าว “ ปาเกียวชอบไปเมืองต่างๆ พาครอบครัวและภรรยาไปด้วย ชอบเดินทาง และกำลังทำสิ่งที่ชอบ ภรรยาไม่ต้องการให้เขาต่อสู้อีกต่อไป เท่าที่ฉันได้ยินมา ถ้าปาเกียวโทรหาผมและถาม ผมก็จะบอกเขาว่า ‘คุณไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ให้ใครเห็นในโลก นี้แล้วนะ’” Roach กล่าว

 

“แต่..ถ้าแมนนีเต็มใจที่จะกลับมา ผมอยากจะช่วยและขอให้โชคดี แต่ภรรยาและทุกคนไม่อยากให้กลับมา และอีกหลายๆคนที่รู้จักบอกว่าเขาไม่จำเป็นต้องกลับมาแล้ว”

ไม่ว่าปาเกียวจะตัดสินใจกลับมาหรือไม่ก็ตาม โรชจะยังคงฝึกซ้อมปาเกียวต่อไปที่ Wild Card Gym อันเลื่องชื่อของตัวเอง

 

 

“ตอนนี้ลูกชายเขากำลังดำเนินรอยตามพ่อ เป็นเรื่องดีที่มาอยู่ตรงนั่น ฉันหมายถึงลูกชายไม่ใช่แมนนี่ ปาเกียว นะ และกำลังพยายามอยู่” โรชกล่าวถึงจิมูเอล ปาเกียว ผู้ซึ่งเคยชกสมัครเล่นมาแล้วหลายครั้งในสหรัฐอเมริกา

“แต่..ถ้าแมนนีอยากกลับมาอีกครั้งจริง ผมก็หวังว่าปาเกียวจะเลือกเอาผมเป็นผู้ฝึกสอนเหมือนเดิม นะ ” โรช ผู้ซึ่งเคยดูแลปาเกียวมาเป็นเวลากว่าสองทศวรรษ กล่าวติดตลก เอาฮา..

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments