<<>> ไดโกะ ฮิกะ (17-2-1) คือยอดมวยกำปั้นหนัก อดีตแชมป์ยูธโลก 112ปอนด์WBC และแชมป์โลกในรุ่นฟลายเวต WBC หลังเปิดโปรแกรมไฟต์ล่ากับตัวเก่งแดนปินอย ฟรอยลัน ซาลูดาร์ (32-5-1) อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก และ WBO Asia Pacific Super Fly ในพิกัด118 ปอนด์ กำหนด8ยก 13 ก.ค. 2565 โรงยิมในเมืองโอตะร่วมรายการของอิโอกะ-เนียเตส จบลง

 

              boxingnews.jp

 

เกมบนเวที กับการห่างเหินจากสังเวียนไปถึง 15 เดือน เขาเริ่มเกมได้ไม่ค่อยจะสวยนักแม้จะเปิดเกมบุกใส่เพื่อนปินอย แต่ก็โดนโต้กลับมาเจ็บ ขววต่อขวาดวลน่าเสียวใส้ การร้างเวทีมีผลอย่างมากโดยเฉพาะกับจังหวะที่ขาด-เกินของเขาในการเข้าไปจูโจม เปิดโอกาสให้ซาลูดาร์ ตอบโต้อย่างได้ผล จนต้นยกที่4 ฮิกะก็เจอเข้าจนได้ในขณะที่บุกเพลินเขาแย็บหมัดซ้ายเปิดทาง ปินอยดึงจังหวะหลบพร้อมกับสวนขวาเต็มๆเข้าปลายคาง มีวูบหล่นลงทันที เล่นเอาแฟนมวยยุ่นเงียบกริบ กรรมการสับมือนับ8 ลุกขึ้นมาได้ แต่ไม่ถึงกับเป๋

 

       Photos: Naoki Fukuda

 

แต่ให้ตายจิ เจ้าเพื่อนปินส์กับไม่ฉวยโอกาสทอง เดินน่าเผด็จศึก ดันมาเล่นติ๊กฉึ่งเหมือนจะกลัว ว่าเจ้าฮิกะจะโดนน็อกเสียนิ (มีงาน) เมื่อออกมาในสักษณะนี้ก็พอส่องเห็น ท้ายยกหมดแรงกอดลูกเดียว จบเกมเลยจบกัน  ไดโกะ ฮิกะ ได้ไปต่อเอาชนะคะแนน 76-75 /76-74/ 77-74 แม้ไม่เอกฉันท์แต่ก็ชนะอยู่ดี ส่วนปินอย ซาลูดาร์ ก็พอใจในผลการตัดสิน ..ชมคลิป

 

จอมฉาว *ไดโกะ ฮิกะ* คู่ปรับก้องฟ้า ซดขม ซาลูดาร์ !! (มีคลิป) | มวยสากล  มวยโลก มวยไทย
 

-จอมฉาว *ไดโกะ ฮิกะ* คู่ปรับก้องฟ้า ซดขม ซาลูดาร์ !! (มีคลิป) 

 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments