<<>> ไดโกะ ฮิกะ (17-2-1) คือยอดมวยกำปั้นหนักที่หาญกล้าเข้ามากระชากแชมป์ยูธโลก 112ปอนด์WBC จากเอวของเจ้าก้องฟ้า ซึพีเอฟ มวยสร้างเพชรยินดีไปอย่างน่าตาเฉยเมื่อปี 2558 ในวัยแค่19ปี ทำสถิติชนะน็อก7ไฟต์รวด หลังจากนั่นเขาใช้เวลาอีกแค่ไม่ถึงปีกับไฟต์ที่ 14 ฮิกะ ก็ผงาดคว้าแชมป์โลกของ WBC ในพิกัด112 ปอนด์ฟลายเวตมาครองได้สำเร็จเมื่อสามารถเอาชนะทีเคโอยกที่หก 13ไฟต์13น็อก กับคู่ปรับเก่าของเจ้านวพล นครหลวงโปรโมชั่น นักชกเม็กซิกัน ฮวน เฮอร์นานเดซ ซึ่งเป็นการป้องแรกของเจ้าฮวนหลังจากชิงว่างมาได้จากนวพลที่กรุงเทพ นั่นเอง

               cebudailynews.inquirer.net

 

เส้นทางกำปั้นของจอมน็อกแห่งบูชิโดดูแล้วสดใส ซาบซ่าน่าดู เล่นเอาวงการมวยยุ่นตื่นตัวกับสถิติไร้พ่ายน็อกรวด อิกะมีโปรแกรมขึ้นป้องอีกสองครั้งเขาก็ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น เพิ่มสถิติน็อก15ไฟต์ แต่กับลางร้ายที่มันก่อตัวกับความเปลี่ยนคือ ปัญหาการควบคุมน้ำหนักของอิกะแต่ละครั้ง ยากขึ้น

 

15 เมษายน 2561  สนามอารีน่าโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ไฟต์อัปยศที่วงการมวยของญีปุ่นต้องจารึก กลายเป็นข่าวดัง ไดโกะ ฮิกะเสียเข็มขัดแชมป์บนตาชั่ง กลายเป็นอดีตแชมป์ของสภามวยโลก (WBC) ฟลายเวท ทันที หลังไม่สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 112 ปอนด์ได้

 

                         www.sanook.com

 

แต่เกมการชกในไฟต์นี้ยังต้องดำเนินต่อไปกับคู่ชิง คริสโตเฟอร์ โรซาเลส ชกนิคารากัวที่มาถูกที่ถูกเวลาสุด  ถ้าเขาสามารถเอาชนะอิกะได้คว้าเข็มขัดโลกทันที ตรงข้ามกับเจ้าบ้าน งานนี้มีแต่เจ้ากับเจ๊ง ชนะแชมป์ว่าง แพ้แชมป์หลุด อิกะขึ้นชกในสภาพที่ห่วย ทนทูซี้ อยู่ได้ถึงยก9 เขาก็พ่ายแพ้แบบหมดทางสู้ แชมป์หลุด เสียสถิติแพ้เป็นครั้งแรกในไฟต์ที่16จบลง อิกะถูกหามส่งโรงพยาบาลทันที โดยสภาพที่บอบช้ำมาก แถม องค์กรมวยอาชีพญี่ปุ่น เตรียมจัลงจะลงโทษอิกะ หลังไม่สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดได้ 

 

ไดโกะ ฮิกะ ได้รับบทลงโทษจากทางองค์กรมวยอาชีพญี่ปุ่น ทำให่เขาต้องห่างหายไปจากวงมวยไปเกือบสองปี กลับในภาคใหม่พิกัดใหม่แบนตั้นเวต118 ปอนด์ โชวฟอร์ม4ไฟต์น็อก2เสมอ1แพ้1 โดยเฉพาะไฟต์ล่าที่เขาพ่ายให้กับเรียวสุเกะ นิชิดะ ชวดแชมป์ WBO Asia Pacific รุ่นแบนตัมเวต ด้วยคะแนนเอกฉันท์ขาด 118-110/117-111-117-111 เป็นการแพ้ครั้ง2 ไม่ไฉไลนัก

 

 

                                  www.boxingscene.com

 

กับวันนี้เขายังคงเดินหน้าเปิดโปรแกรมกับตัวเก่งแดนปินอย ฟรอยลัน ซาลูดาร์ (32-5-1) อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก และ WBO Asia Pacific Super Fly ขึ้นชกในพิกัด118 ปอนด์ กำหนด8ยก 13 ก.ค. 2565 โรงยิมในเมืองโอตะ

สำหรับ ซาลูดาร์ ชกปินอย ถึอว่าเป็นจอมน็อกเอาท์เช่นกันจาก33ไฟต์เคโอ22 ล่่าสุด บุกแดนจิงโจ้ขึ้นซดกับตัวฮอต แอนดรูว์ โมโลนี่ย์ พิกัด 115 ปอนด์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ผลการชกพ่ายไปแค่คะแนน งานนี้จะเป็นการวัดใจประชันมวย วัดอนาคตของจอมน็อก2ฝั้งสองแผ่นดิน โดยเฉพาะเจ้า ไดโกะ ฮิกะ ที่หวังจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง.. ลุ้นกัน..

 

 

haNZAgod

 

  @ News  Photo Credit :: boxingnews.jp/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments