<<>> ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการหมัดมวยทันทีเมื่อ “แบร์ นัคเคิ่ล ไฟต์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ” การต่อสู้แบบมือเปล่าที่โด่งดังไปทั่วโลก ได้ประกาศว่าเซ็นสัญญากับ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย เข้าร่วมรายการเป็นที่เรียบร้อย

 



โดยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Bare Knuckle Fighting Championship ได้ออกมาประกาศว่า “นักชกมวยไทยที่น่ากลัว และยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เข้าร่วม BKFC! ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัว บัวขาว บัญชาเมฆ”



ขณะที่ ยอดกำปั้นวัย 40 ปี เปิดใจถึงการเซ็นสัญญาครั้งนี้ว่า “เป็นเวลาเกือบ 11 ปีแล้วที่ผมเคยเดินทางไปชกที่อเมริกา ผมอยากกลับไปเสมอ ผมชอบการต่อสู้ และการสู้แบบไร้นวมสร้างความท้าทายใหม่ให้กับผม ผมขอขอบคุณ BKFC มากสำหรับโอกาสที่ยอดเยี่ยมนี้ และแทบรอไม่ไหวที่จะแสดงฝีมือให้แฟนๆ ทั่วโลกได้เห็น”

 

bkworld2

 

ซึ่งกติกาในการแข่งขัน BKFC คือการจะขึ้นชกแบบไม่สวมนวม ต่อยยกละ 2 นาที กำหนดการชกทั้งหมด 5 ยก ถือเป็นกีฬาที่อันตรายเป็นอย่างมากในประเทศสหรัฐฯ โดยได้รับอนุญาตให้จัดการแข่งขันได้เฉพาะบางรัฐฯ เท่านั้น อย่างไรก็ตามปัจจุบันรายการนี้ได้รับการจัดในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงที่ประเทศไทยด้วย



สำหรับ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ถือเป็นนักมวยไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก และกลายเป็นที่รู้จักของแฟนมวยชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เคยเดินทางไปชกมาแล้วทั้งในหลายประเทศทั้งในทวีปยุโรป และทวีปเอเชีย คว้าเข็มขัดแชมป์มากมาย โดยที่สร้างชื่อให้เป็นที่จดจำคือการคว้าแชมป์ K-1 World MAX ได้ 2 สมัย ในปี 2004 และ ปี 2006

 

บทความโดย :: Weeza

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments