-@@- ยอดวันเผด็จ ส.จุลเสน อดีตยอดมวยไทย วัย 54 ปี ส่งดหมายท้าชกกับรุ่นน้อง ซึ่งเป็นคู่ปรับเก่า “โม้อมตะ” สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี ค.ศ. 1996 ผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากเคยแพ้น็อก ในยกที่ 3 ไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ให้กลับมาชกบนเวทีอีกครั้ง แต่มีกติกาใหม่ พร้อมวางเดิมพันสูงถึง 10 ล้านบาท

 

12

 

ยอดวันเผด็จ ส.จุลเสน อดีตโปรโมเตอร์ “วิกแอร์” เวทีราชดำเนิน เจ้าของศึกมวยไทยยอดวันเผด็จ หลังจากเอาชนะน็อก “ทนายต๋อย” สมบูรณ์ นิรุตติเมธี ยก 3 ในศึกเกียรติเพชร ที่เวทีลุมพินี เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยอดผู้พันเกิดอาการคึกจัดสุดขีด ล่าสุด อดีตโปรโมเตอร์วิกแอร์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คถึง สมรักษ์ ในวัย 41 ปี โดยระบุว่า ต้องการชกล้างตากับ สมรักษ์ อีกครั้ง แต่จะอยู่ในกฎกติกาที่สมรักษ์ขึ้นชกในรูปแบบมวยสากล

 

 

ใช้ได้เฉพาะอาวุธหมัดอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนตนจะชกในรูปแบบมวยไทยเต็มรูปแบบ ใช้ได้ทั้งหมัด, เท้า, เข่า และ ศอก เพราะตัวพี่เองมีอายุมากกว่าถึง 13 ปี (ต้องต่อแบบนี้ ถ้าหากมากกว่านี้ยอดวันเผด็จไม่มีสิทธิสู้ครับ) โดยจะมีเงินกองกลางติดปลายนวมมากถึง 10 ล้านบาท หาก สมรักษ์ พร้อมและต้องการชกให้ติดต่อมาตลอดได้เลย

 

 

นอกจากนี้ ยอดวันเผด็จ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หากคู่ตนและสมรักษ์ได้ขึ้นสังเวียนพิสูจน์ฝีมือกันอีกครั้ง จะชกภายใต้การจัดของ “มิตร นคร” โปรโมเตอร์ศึกวันมิตรชัย เวทีราชดำเนิน เท่านั้น เนื่องจากโปรโมเตอร์คนดังกล่าวเป็นคนใต้แดนสะตอบ้านเดียวกัน

 

6

 

ภายหลังจากยอดวันเผด็จโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ได้มี “พยัคฆ์มาด” สามารถ พยัคฆ์อรุณ เพื่อนซี้ของยอดวันเผด็จออกมาคอมเม้นต์ต่อว่า “ผมคิดว่ากติกาแบบนี้ สมรักษ์ สู้ยากครับ เพราะความเป็นมวยพอๆ กัน ห่างกันแค่อายุครับ ถ้าตั้งกติกาใหม่ ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบ ผมว่าสนุกแน่ๆ ครับ”

 

ล่าสุดเมื่อ 7 ก.พ. ทางฝ่าย”เสี่ยบาส”สมรักษ์ เริ่มขอต่อรองบ้าง โดยยอมให้ยอดวันเผด็จใช้อาวุธหมัด เท้า เข่า ศอกได้หมด แต่ตนจะขอเพิ่มกติกา ใช้อาวุธหมัดและศอกเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้เหตุผลว่า ตนนั้นเลิกมวยไปนาน และหันไปเทคิวให้กับการแสดงละครวงการบันเทิง จนไม่มีเวลาซ้อม แต่เมื่อเห็นว่า การชกล้างตาครั้งนี้ควรจะเป็นศึกการกุศล ที่สำคัญหากจะช่วยกระตุ้นวงการมวยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ตนก็พร้อมยินดีเปิดโอกาสให้ยอดวันเผด็จ ซึ่งยังคงฟิตซ้อมร่างกายต่อเนื่อง ทั้งยังได้เปรียบกว่าตน ได้มีโอกาสล้างตาให้หายข้องใจอีกสักครั้ง 

 

เรื่องนี้ทางยอดวันเผด็จรับเรื่องและขอนำไปปรึกษากับทีมงานที่ถือหางฝ่ายตนก่อน ด้าน มิตร นคร โปรโมเตอร์ผู้จัดเผยว่า การชกครั้งนี้มีความเป็นไปได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ หากทุกอย่างลงตัว ตนจะนัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมวางเงินมัดจำเดิมพันล่วงหน้า 20 เปอร์เซ็นต์ คือข้างละ 5 แสนรวมเป็น 1 ล้านบาท ซึ่งจะแจ้งสื่อในลำดับต่อไป

 

อนึ่งการชกครั้งนี้ จะเป็น การพบกันระหว่างตัวแทน กองทัพของไทย อีกครั้ง เนื่องจาก สมรักษ์ นั้นรับราชการทหารเรือ ขณะที่ ยอดวันเผด็จ นั้นรับราชการ ทหารอากาศ อีกด้วย

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments