<<>> WBA (World Boxing Association) ที่มีชื่อเสียงและได้ชื่อว่าเป็นองค์กรมวยที่มีอายุยาวนานที่สุดในโลก ได้ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อมีมติให้ย้ายสำนักงานใหญ่จากประเทศโคลอมเบียไปยังสหรัฐอเมริกา โดยสถานที่ ที่โดดเด่นที่สุดคือเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา หลังจากที่ตลอดศตวรรษ สำนักงานใหญ่ของ WBA ต้องตุเลๆไปตั้งอยู่ในหลายประเทศลาตินอเมริกา

 

                                      www.wikiwand.com

 

สถาบันมวย NBA (National Boxing Association) ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1921 ในเมืองโรดไอแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา “เรากำลังจะกลับไปที่บ้านเก่าเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้ง ส่งต่อให้กับผู้บุกเบิกสถาบันนี้” บอสใหญ่ WBA ฮิลเบิร์ต เมนโดซา จูเนียร์ กล่าว “ถึงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ที่องค์กรมวยโลกอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ จะได้กลับสู่ดินแดนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในตลาดการชกมวย”

 

 สถาบันมวย WBA ซึ่งตั้งอยู่ในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ในช่วงเวลาของท่าน Mendoza ในประเทศเวเนซุเอลาชั่วระยะหนึ่ง และได้มีการย้ายไปยังประเทศปานามา และล่าสุด สำนักงานใหญ่ก็ถูกย้ายอีกครั้งไปยังประเทศโคลอมเบียเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ 

 

มีการตั้งประเด็นที่น่าสนใจว่า ทางสมาคมมวยโลก WBA จะดำเนินการอย่างไรในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการแข่งขันสูงของเหล่าโปรโมเตอร์ที่ทรงอิทธิพล แต่ก็บางกระแสบอกมาว่า ดีเสียอีกที่สถาบันนี้กลับบ้าน ไม่ต้องไปง้อกับประเทศแถบลาตินอีกต่อไปในแนวปฎิบัติ เพราะอย่างน้อยการติดต่อสือสารก็จะง่ายขี้น ไม่ต้องไปรออะไรมากมายเหมือนแต่ก่อน..อือ

 

 

หมายกำหนดการเฉพาะสำหรับการย้ายฐาน WBA จากประเทศโคลอมเบียสู่เมืองฮูสตัน สหรัฐอเมริกา จะได้ประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ และหากเราจะมองดูที่ตั้งสำนักงานใหญ่ขององค์กรมวยหลักของทั้ง3สถาบันที่เหลือ ณ.ปัจจุบัน ได้แก่ WBC จะตั้งอยู่ที่ประเทศเม็กซิโก IBF ในสหรัฐอเมริกา และ WBO ตั้งในเปอร์โตริโก แล..

 

  @ News  Photo Credit :: boxingnews/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments