<<>> ก้าวย่างที่ท้าทาย..กับอดีตแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท วัย47ปี มวยใหญ่ตัวดังวันวานของค่ายแคมป์วันทรงชัย  สมัยรุ่งเรืองทั้งมวยไทย สากลกระหืม เมื่อได้มือดีเทรนเนอร์จากคิวบา อิสาเอ ซาลา พลิกวงการมวยโลกบ้านเราแบบถล่มทลาย แชมป์โลกเมืองไทยในตอนนั่นมีมากมายแทบจะชนกันตายในตลาด โปรแกรมมวยแต่ละเดือนเปิดประชัดชดกันแบบไม่หลีกวัน หนึ่งในนั่น ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง (สามเคแบตเตอรี่) เจ้าของฉายา *เงาปีศาจ* เรืองรองไม่เป็นรองใคร  แต่หลังจากประกาศแขวนวมไปเมื่อ 12ปีที่แล้ว ทิ้งสถิติ ชนะ57 น็อก46 แพ้3 เสมอ1 เขายังคงโลดแล่นสนุกอยู่กับการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA อยู่พักใหญ่
 
 
today.line.me/th
 
 
กับวันนี้.. ยอดสนั่นรับบทเข้ม เมื่อภารกิจเพื่อชาติถูกกำหนด นำทีมนักสู้ตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมทำการแข่งขันในศึกใหญ่กีฬาต่อสู้ World Cup “แฮนด์ ทู แฮนด์”  ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2565 ประเทศรัสเซีย
 
 
 
 
กีฬาต่อสู้ World Cup “แฮนด์ ทู แฮนด์” มีต้นกำเนิมาจากประเทศรัสเซีย และนิยมนำไปฝีกในเหล่ากองทหารของชาติ เป็นบทเรียนสำคัญที่ทหารของทุกคน จะต้องเรียนรู้ในสถาณการณ์วิกฤตเข้าขั้นประจันบานประชิดตัว ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ในการใช้อาวุธ โดยทางประเทศรัสเชียได้้ให้ความสำคัญอย่างมาก จนถึงขณะจัดการแข่งขันขึ้นมา และได้รับความนินมแพร่หลายมากขึ้น ต่อยอดไปถึง เปิดการแข่งขันในระดับนานาชาติ
 
 
 
                         www.dreamstime.com
 
 
สำหรับกติกาง่ายๆไม่ยุ่งยากเลย ใช้เวลาแข่งขันแค่ยกเดียว 5 นาที น็อกได้น็อกเลย แต่หากทั้งคู่ไม่สามารถน็อกกันได้ ก็ตัดสินกันด้วยตะแนน ส่วนการชกฟรีสไตล์ ทุ่ม หัก จับ วาง เตะต่อยและปล้ำล็อคได้ เพื่อให้ยอมแพ้ แต่จะไม่ล็อคนาน และไม่โหดเหมือน MMA
 
 
                   www.onlinecourses24x7.com
 
 
ในส่วนของตัวแทนจากประเทศไทยเราส่งไปร่วม 5 คน และ2ใน5นั่น ยอดสนั่นสวมบทนักสู้คราเสื้อไตยรงค์ พร้อมกับลูกชายสุดเลิฟ “แจ๊คกี้ ลิตเติ้ล” ลงแข่งในพิกัดน้ำหนัก 67 กก. ส่วนแจ็กกี้ กับอีกหนึ่ง เด่นสยาม ศิษย์ยอดสนั่น ลงแข่งรุ่น 62 กก.และอีกสองสายพันธ์ุรัสเชีย(แต่อาศัยอยู่ที่พัทยา) อาโตห์ แค็บค็อบ (Ahtoh Cabkob) ลงแข่งรุ่น 77 กก. และ โอเล็ก คาบาลินอฟ (Oleg Kabalinov) ลงแข่งขันประเภทท่าทาง
 
เราลองมาจับตาดู ก้าวที่ย่างของพ่อลูกนักสู้ ยอดสนั่น – แจ็กกี้ ว่าจะไปได้ไกลถึงขไหน หนาด รอลุ้น..รอเชียร์ กันครับ
 
 
 
 
 
 
– ต้นข่าว :: Muay Thai Stand
 
 

@ News  Photo Credit :: komthai.com /channel KOM THAIREC

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments