<<>> รายงานข่าวนี้มาจากเมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์  และถือเป็นโศกนาฏกรรมที่น่าเศร้าของวงการมวยปินอย เมื่ออดีตนักชกดีกรีผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก2สถาบัน Robert Toto “Muscovado” Landero วัย26ปี ยังคงหายตัวไปหลังจากถูกแม่น้ำพัดพาไป ในช่วงวาตภัยอย่างรุงแรงที่พัดผ่านของวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม ในบ้านเกิดของเขา ปอนเตเบดรา Negros Occidental

 

 

ตามรายงานต่างๆ ที่ออกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย แลนเดโรและญาติคนหนึ่งกำลังพยายามข้ามแม่น้ำเพื่อกลับบ้าน ท่ามกลางคลื่นน้ำที่รุงแรง ในชั่ววินาทีนั่นเขาก็ถูกกระแสน้ำไหลพัดพาไป ขณะที่ญาติของเขาสามารถเอาตัวรอดมาได้ แต่กับแลนเดโรได้จมหายไปพร้อมกับกระแสน้ำที่ไหลอย่างรวดเร็ว

 

การค้นหาของหน่วยกู้ภัยได้ดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในบ้านเกิดของแลนเดโร ทันที แต่จนถึงขณะนี้ที่ตามรายงานเรายังไม่สามารถพบเบาะแสไดเกี่ยวกับตัวเขาเลย การดำเนินการยังคงกระทำต่อไปด้วยความหวังว่าแลนเดโรจะยังมีชีวิตอยู่

 

โดโต้ แลนเดโร เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการมวยท้องถิ่นและฟิลิปปินส์ด้วยลีลาดุดันอดทนและมีจิตวิญญาณของการต่อสู้ แม้จะมีสถิติที่ไม่สวยนัก แต่หากจะมองถึงไฟต์ที่เขาขึ้นชกแล้ว ถือว่า เจอแต่ของจริงทั้งนั่น ซดมาแล้วกับมวยสร้างตัวดังของปินอยที่ต่อมาก็เป็นแชมป์โลกอย่าง  วิก ซาลูดาร์- เมลวิน เยรูซาเลม และเคยมีโอกาศชิงแชมป์โลกถึงสองครั้ง โดยขึ้นเป็นผู้ท้าชิงของเจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 ผลการชกวันนั่นเจ้านูนเราเอาชนะไปแค่คะแนน เท่านั่น

 

 

ส่วนอีกไฟต์ที่แลนเดโร ได้ขึ้นชิงอีกครั้งกับสถาบันIBO ในรุ่น105 กับจอมโหด ซิมฟีเว คอนโค จากแอฟริกา ผลการชกคอนโคก็ทำได้แค่ชนะคะแนนเช่นกัน หลังจากนั่นฟอร์มเขาก็เริ่มดาวน์ลงและพ่ายกันมาตลอด3-4ไฟต์หลัง โดยล่าสุด ขึ้นชกเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่าน กับ Christian Araneta เพื่อนร่วมชาติ แลนเดโร ก็พ่ายคะแนนไปตามระเบียบ คงสถิติไว้ที่ ชก21 ชนะ11 แพ้8 เสมอ2 ถึงเวลานี้ เราขอให้เขาโชคดีและปลอดภัย ด้วยนะครับ..

 

#ล่าสุด..ขอแสดงความเสียใจด้านนะครับ แลนเดโร ได้ถูกพบเป็นศพและทำการกู้ได้แล้ว..

 

  @ News  Photo Credit ::cebudailynews.inquirer.net/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments