หน้าแรก ข่าวด่วน # ทุกขลาภ *จอช เทย์เลอร์* สละ WBA-WBC แล้ว IBF จ่อกระแส !!

# ทุกขลาภ *จอช เทย์เลอร์* สละ WBA-WBC แล้ว IBF จ่อกระแส !!

1387

<<>> ทุกขลาภของเจ้า จอช เทย์เลอร์ ราชันแชมป์โลก 4สถาบันหลัก Super Lightweight 140ปอนด์ ยังไม่สิ้นสุด การมีหลายตำแหน่งสถาบันทำให้การจัดระเบียบต้องยุ่งยากไปหมด แม้จะมีการเปิดข่าวว่า ทุกสถาบันได้รับปากถึงกฎกติกามารยาท ที่จะให้มีการชกป้องในไฟต์บังคับเรียงลำดับถัดกันไป

 

 

แต่ที่สุดแล้ว หาเป็นอย่างนั่นไม่ โดยเฉพาะกับสมาคมมวยโลกWBA ที่ดูเหมือนจะแหกคอก ออกคำสั่งให้เจ้าจอซ ต้องขึ้นป้องกันไฟต์บังคับกับอัลแบร์โต ปูเอลโล ทับซ้อนกับกับทาง WBC ในเวลาไกล้เคียงกันให้ชกไฟต์บังคับกับ Jose Zepeda  หลังจากที่จอช ชกไฟต์บังคับจบไปแล้วกับทางสถาบัน WBO ที่สุด ทีมงานของเจ้าจอซ จำต้องประกาศยอมที่จะสละเข็มขัดโลกเส้นนี้คืนให้กับ WBA ไป เช่นเดียวกับทาง WBC ที่พวกยอมสละคืน เช่นกัน

 

กับวันนี้..หันมาทางสถาบันสหพันธ์มวยนานาชาติหรือ IBF ที่เรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่หนักแน่น กับโปรแกรมที่ขึ้นรองรับคิวถัดไปต่อจากทาง WBC เปิดไฟต์ตัดเชือกระหว่าง เจอร์ไมแอส ปอนเช่ (30-0-0) ชกไร้พ่ายชาวอาเจนกับ ซูเบรียล มาเทียส ชกเปอรโต้สถิติโหดชก19น็อก18แพ้1 หาผู้ชนะเพื่อเตรียมไว้ซดกับ จอช เทย์เลอร์ ในไฟต์ต่อไป

 

 

ล่าสุด..ได้มีการเคลื่อนไหวจากทางทีมงานของเจ้าปอนเซ่ เมื่อมีการเปิดปากของ Alberto Zacarias บอสใหญ่ว่า นักมวยของเขาควรจะได้รับโอกาศเลื่อนตำแหน่งจากไฟต์ตัดเชือกเฉพาะกาลเปิดให้ ปอนเซ่ได้ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกจาก จอช เทย์เลอร์ ได้เลย ในเมื่อเขาไม่ต้องมีโปรแกรมได้ขึ้นชกกับทาง WBC แล้วนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทางทีมงานของมาเทียสเขาจะโอเคหรือเปล่า คุยกัน

 

โดยในตอนนี้เรื่องนี้ได้รับรู้ถึงทางIBF แล้ว และกำลังจะเปิดการประชุมเรียกทั่งสองฝ่ายมาตกลงกันว่า จะหาทางออกเช่นไร งานนี้ไฟต์นี้ คอยลุ้นกัน..เองนะจ๊ะ

 

Image: Sky Sports

 

ป.ล. สำหรับเจ้า จอช เทย์เลอร์ ขึ้นชกในไฟต์ล่าสุดในการเปิดศึกสายเลือดเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2565 กับ แจ็ค แคตเทอรัลล์ ซึงผลการชกออกมาไม่โสภานัก แม้จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะเมื่อครบ12ยก แต่กับเกมแล้วบ่งบอกว่าไม่ใช่ จนเป็นข่าวดราม่าออกมาระยะหนึ่ง แต่ต่อมาเขาก็มีปัญหาใหญ่กะทางWBA-WBC จนต้องยอดสละเข็มขัดทิัง ถึงเวลานี้ จึงมีคนแอบถามมาว่า ปีนี้ทั้งปีจอช จะได้มีโอกาศขึ้นชกอีกหรือเปล่าจ๊ะ เหรอจะข้ามรุ่นขี้นไปเลย วานบอกทีจิ..อิ

 

 

  @ News  Photo Credit ::www.boxingscene.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments