<<>> แดนผู้ดีจะเอาต่อ..หลัง มวยยักษ์สถิติสวย แดเนียล ดูบัวส์ 18 น็อก17 แพ้1 วัย24ปี สร้างปรากฎการณ์เมื่อสามารถเอาชนะคู่ชกในไฟต์ชิงแชมป์โลกในรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก WBA เส็นปกติ กับ เทรเวอร์ ไบรอัน (22-1, 15 KO) วัย32ปี ชกมะกันอดีตแชมป์ในรุ่นนี้ โดยไฟต์นี้ดูบัวส์ขึ้นชกนอกบ้านเป็นครั้งที่สอง และทำความฝันเป็นความจริงได้สำเร็จ

 

                            Foto: Queensberry Promotions 

 

ล่าสุด..ยังมีอีกหนึ่งเจ้าของสถิติไร้พ่ายและเคยเอาชนะแชมป์โลกหมาดอย่างเจ้าแดเนียล ดูบัวส์ มาแล้ว โจเซฟ โอบีย์ จอยซ์ วัย36ปี เจ้าของตำแหน่งเฮฟวี่เวท WBC SilverและWBO International  และเคยครองตำแหน่ง เฮฟวี่เวท ยุโรปตั้งแต่ปี 2020 ถึงสิงหาคม 2021  โดยเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 เขาได้รับการจัดอันดับนักชกในรุ่นเฮฟวี่เวทดีที่สุดอันดับหกของโลก

 

2 ก.ค.2565 ไฟต์ล่าสุดในบ้าน Wembley Arena กรุงลอนดอน กับนักชกจากเยอรมันตัวเก๋า คริสเตียน แฮมเมอร์ (27-10-0) วัย34ปี งานนี้มีเข็มขัด WBC Silver และ WBO International รุ่นเฮฟวี่เวท ของโจ จอยซ์ เป็นเดินพัน เกมบนเวที แฮมเมอร์เริ่มต้นได้ดีกว่า เล่นงานเจ้าบ้านแบบน่ากลัว ทำเอาแฟนมวยผู้ดีเงียบ แต่พอจอยซ์ตั้งตัว เขาก็ใช้ความสดและห้าวพลิกกลับมาเป็นไล่ล่าเล่นงานเจ็บ ดูเหมือนผู้ท้าชิงจะมาไม่เต็มร้อยนัก เมื่อโดนบดจึงออกอาการเห็นชัด

 

จนถึงยกอวสาน เมื่อจอยซ์ไม่ปล่อยให้ยืดเยื้อ เปิดเกียร์เดินหน้าเต็มตัว ได้ผลเมื่อเจ้าเแฮมเมอร์โดนเป็นหยุด ล้ม-ลุก ล้ม-หล่น ถึงสามครั้ง เกมจบ กรรมการโบกมือบ้ายบาย.. เจ้าเจ้าโจ จอยซ์ สามารถรักษาเข็มขัด2สถาบันคงอยู่ เรียกร้องขอเป็นตัวเสียบรายต่อไป ระหว่างแชมป์โลก โจชัว-อูชิก เจอกัน..ลุ้นกัน

 

.

  @ News  Photo Credit :: notifight.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments