<<>>  คุโบ ชุน อดีตแชมป์โลกในรุ่นซูปเปอร์แบนตัมเวตของ WBA ประกาศแขวนนวมในวัย32ปี กับสถิติ 18 ชนะ15 น็อก10 แพ้3  เขาประกาศให้แฟนคลับได้รับทราบจากหน้า Facebook เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

 

         คูโบ้คว้าตำแหน่งแชมป์โลกในปี 2560 ประธานยามาชิตะตรงกลาง


 คูโบะกล่าวว่า “ผมเคยเอ่ยออกมาแล้วว่าแมทช์วันที่ 12 เมษายน กับ เรียว ซากาว่า จะเป็นไฟต์นัดสุดท้ายไม่ว่าผลการชกจะออกมาเช่นไร เพราะผมรู้ตัวเองดีว่ามันถึงเวลาแล้ว ความสามารถที่จะสร้างจิตใจและร่างกายไห้แข็งแกร่งเหมือนครั้งก่อน ในฐานะนักสู้ที่ดีได้ ” เขากล่าวพร้อมบอกลาในอาชีพ 10 ปี ซึ่งผลการชกในไฟต์ที่18 ก็จบลงแบบที่กล่าว เมื่อคูโบะสามารถยืนหยัดอยู่บนเวทีได้แค่ยกที่3 ก่อนที่จะถูกเรียว ซากาว่า น็อกไปในยกนั่นเอง 

 

 คูโบะที่เกิดในเกียวโต และไผ่ผันอยากเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่ภายใต้อิทธิพลของพ่อเคนจิโร่ ที่เป็นนักมวยสมัครเล่นมาก่อน เขาเทิร์นโปรครั้งแรกเมื่อปี2556 กับนักชกโนเนมจากประเทศไทย ยอดสน คำน้อย ทีเคโอไปแค่ยกที่2 ในพิกัดรุ่นซูปเปอร์แบนตั้น 122 ปอนด์ หลังจากนั่นเขาก็สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นชนะ10ไฟต์รวดในระยะเวลาแค่ไม่ถึง3ปีและถือว่า นี้คือผู้พิฆาตชกไทยอย่างแท้จริงเพราะ3ใน10ไฟต์นั่นเป็นไทยเราล้วนๆ 

 

 

แต่กับไฟต์ที่สำคัญสุดในชีวิตคือการที่คูโบะได้มีโอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์โลกหนังเหนียว นโฮมาร์ เซร์เมโน เจ้าของเข็มขัด122ปอนด์ ที่ชิงว่างมาจากมวยดังของท่านแซแม้ ณพ กระทิงแดงยิม นั่นเอง (ณพ แพ้น็อกไปในยกที่3) งานนี้จัดขึ้นในบ้านโอซาก้า ประเทศญีปุ่น 9เมษายน 2560 เขาไม่ทำให้แฟนมวยบูชิโดต้องผิดหวัง สามารถเอาชนะเซร์เมโน ไปได้ในยกที่10 เถลิงแชมป์โลกซูปเปอร์แบนตั้นเวตของ WBA อย่างสวยงาม

 

                                   Photo:

 

แต่อย่างไรก็ตามคืนวันอันหวานซึ้งช่างแสนสั่น  เพราะเพียงต้นเดือนกันยายนของปีเดียวกัน เขาล้มเหลวในการป้องกันครั้งแรกต่อตัวเก่ง แดเนียล โรมัน หมดทางสู้ไปในยกที่9 แพ้แรก ไฟยังแดงโร่ ทีมงานของคูโบะไม่เสียกำลังใจสู้ต่อ มองสูงตั้งเป้าจะเป็นแชมป์โลกสองพิกัดรุ่นขยับบุกแดนมังกรประเทศจีนในเดือนพฤษภาคม 2018 ชนแชมป์โลก ซู่แคน เจ้าของเข็มขัดเฟเธอร์ WBA แต่ ต้องประสบความพ่ายแพ้แบบหมดทางสู้ TKO ไปในยก6 ผิดหวังอย่างแรง

 

คูโบะ หยุดพักการชกไปถึง 16 เดือน ทำทีทำท่าจะไม่เอาแล้ว เมื่อเขาไม่ปกติเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ดวงตา แต่ที่สุดเขาก็กลับมาอีกครั้ง ขึ้นอุ่นเครือง8ยกกับเพื่อนร่วมชาติ ทาคาชิ อิการาชิ ยังโอเคครบเซตชนะคะแนนไปเรียกความมั่นใจได้อีกครั้ง แต่กับใจแล้วคูโบะชักจะลังเล เพราะอีก6เดือนต่อมาเขาก็ขึ้นชกอีกครั้งกับ รุยโตะ ซาเอกิ ทีเคโอไปในยก3 แม้จะน็อกลงมาแต่กับตัวเองแล้วเขาเกิดความหวั่นไหวในใจขึ้นอีกแล้ว ที่สุดไฟต์ที่18 กับเรียว ซากาว่า จึงเป็นการชกอำลาชีวิตบนสังเวียนของนักสู้อย่างเขา ชุน คูโบ อย่างแท้จริง

 

                          www.skysports.com

 

คูโบะกล่าวว่า “การตัดสินใจครั้งสุดท้ายคือผมไม่สามารถตอบแทนผู้ที่ให้การสนับสนุนด้วยผลลัพธ์ที่ดีได้ ขอขอบคุณดร. ทาเคโมโตะ ที่ได้สร้างรากฐานมวยให้ผม  ด้วยเฉพาะท่านประธานยามาชิตะและจิมที่ดูแลผม อย่างมืออาชีพ จนทำให้ผมประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้  “

“ผมไม่สามารถสร้างร่างกายและจิตใจในฐานะนักสู้ที่ดีได้” ผมขอประกาศแขวนนวม ครับ.. คุโบ ชุน กล่าวลา..

 

ANGAS TA

 

@ News  Photo Credit:: boxingnews.jp/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments