<<>> เป็นมหากาพย์สงครามแค้นที่กินระยะเวลายาวนานไม่ใช่น้อยเลยนะครับสำหรับไฟต์ระหว่าง Saul “Canelo” Alvarez (57-2-2, 39 KO) กับ Gennady Golovkin (42-1-1, 37 KO) ซึ่งเริ่มต้นขึ้นจากการที่ทั้งคู่เสมอกันไปแบบค้านสายตาในปี 2017 ก่อนที่ Canelo จะมาเบียดคะแนนเฉือนแต้ม ยัดเยียดความพ่ายแพ้ครั้งแรกให้ GGG ได้สำเร็จในไฟต์รีแมตช์เมื่อปี 2018
 
 
                     www.thesportsgeek.com
 
 
และหลังจากนั้นเส้นทางอาชีพของทั้งคู่ก็แยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทาง โดย Canelo เลือกที่จะขยับน้ำหนักขึ้นไปชกในรุ่นใหญ่ ประสบความสำเร็จได้แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธมาครองและปัจจุบันก็ถือครองตำแหน่งแชมป์โลกสี่สถาบันของรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธอยู่ ขณะที่ GGG เลือกที่จะปักหลักอยู่ในรุ่นมิดเดิ้ลเวธและมีสถานะเป็นแชมป์โลกของ IBF และ IBO อยู่ในตอนนี้
 
 
ล่าสุด เส้นทางอาชีพของ Canelo กับ GGG ก็ได้วกมาบรรจบกันอีกครั้งแล้ว โดยทั้งคู่ถูกวางตัวไว้ให้เจอกันในวันที่ 18 กันยานี้และมีตำแหน่งแชมป์โลกสี่สถาบันหลักรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธที่ Canelo ครองอยู่เป็นเดิมพัน ซึ่งพอเห็นว่าตัวเองมีบทบาทที่ดูเหนือกว่า Canelo ก็ไม่รอช้าที่จะให้สัมภาษณ์สับแหลกไปยังฝั่งของ GGG ทันทีเลย
 
 
 
 
“ช่วงปีหลังๆมานี้ผมเหน็ดเหนื่อยมากเลยนะที่ต้องประมือกับพวกนักมวยเก่งๆคนแล้วคนเล่า นี่แหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงต้องใช้เวลานานถึง 4 ปีกว่าจะได้มาชกภาคสามกับ GGG กลับกัน GGG แมร่งเอาแต่รอๆๆ แทบไม่ลงมือทำอะไรซักอย่าง คือกะจะเอาเงินเกษียณก้อนโตจากผมอย่างเดียวเลย ไม่เชื่อคุณก็ลองดูคู่ชกของผมแล้วเอาไปเทียบกับคู่ชกของ GGG ดูสิ” Canelo ให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene
 
 
“สาเหตุที่ตอนนี้ GGG เอาแต่เงียบ ไม่โวยวายอะไรก็เพราะว่ามันได้ชกกับผมสมใจอยากแล้วไง ทำไงได้ ห้าวนักก็ต้องจัดให้เขาหน่อยล่ะ พูดมาได้ไงว่าผมเอาแต่หนีๆๆ ผมชกแต่กับพวกเดอะเบสต์ขณะที่มันทุบแต่มวยส้วมเกรดปลายแถว แล้วก็มาเที่ยวปากหมาใส่ผมไปวันๆ แบบนี้จะไม่ให้ผมมองว่านี่เป็นแค้นส่วนตัวได้ยังไง”
 
และเนื่องจากขณะนี้ GGG มีอายุมากถึง 40 ปีแล้ว ทำให้ Canelo เชื่อมากๆเลยว่านี่แหละจะเป็นไฟต์สุดท้ายในอาชีพการชกมวยของ GGG
 
 
 
                  publicnewstime.com
 
 
“มันคงจะสะใจน่าดูถ้าผมได้เป็นคนปิดฉากเส้นทางอาชีพของ GGG แหงล่ะ ผมอยากเป็นคนส่งท้ายเขา ต่อแต่นี้ไปทุกคนจะจดจำผมในฐานะชายคนที่ปลดระวางอาชีพของ GGG”
“ผมไม่อยากจะเชื่อเลยนะที่ GGG มันทำเป็นตกใจตอนที่ผมบอกว่าไฟต์นี้เป็นเรื่องแค้นส่วนตัวล้วนๆ ผมว่า GGG น่าจะรู้ดีที่สุดเลยนะว่าผมคิดยังไงกับเขา ก็ขอให้เขาเองก็เคียดแค้นผมด้วยเหมือนกัน เพราะถ้าเขาแค้นผมไม่มากพอ ไฟต์นี้เขายับแน่ๆ”
 
.
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments