<<>> Andy Cruz (คิวบา) ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิกที่โตเกียว นักชกมวยสมัครเล่นสถิติไร้พ่าย 149ไฟต์ในรุ่นซุปเปอร์ไลท์ ได้หนีออกจากประเทศคิวบา แน่นอนว่าเขาจะต้องลี้ภัยไปยังต่างประเทศ อีเอสพีเอ็นได้รายงานเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

 

แอนดี้ ครูซ โกเมซ วัย26ปี ได้กล่าวบน Twitter ว่า “มีหลายครั้งในชีวิตที่บางคนต้องตัดสินใจในสิ่งที่ไม่ชอบ” “แต่ผมและครอบครัวพอใจกับการตัดสินใจในครั้งนี้” เขากล่าวต่อ ในเวลาเดียวกัน อัลแบร์โต ปุยก์ ประธานสหพันธ์มวยคิวบา ประกาศว่า ครูซ ได้หลบหนีออกจากค่ายฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันระดับชาติ

 

 ครูซมีกำหนดเข้าร่วมการแข่งขัน “Playa Gijon” ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ในเมือง Camaguey ประเทศคิวบา แต่ก็ไม่ปรากฎตัวในสนามแข่ง เขาหายตัวไปโดยปลายทางลี้ภัยยังไม่มีทราบว่าจะเป็นประเทศได แต่คาดว่าเขาน่าจะบินไปยังฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

hispanicallyyours.com

 

 คิวบายกเลิกการแบนกิจกรรมมวยอาชีพในต่างประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี และทันทีที่ประกาศ พวกเขามีนักมวยถึง 6 คน รวมทั้งแอนดี้ ครูซ และผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียว 3 คน ได้ประเดิมเทิร์นโปรแบบอาชีพที่จัดขึ้นในประเทศเม็กซิโกเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565ที่ผ่านมา งานนี้ครูซก็เข้าร่วมชกเช่นกัน แต่เขาถูกถอนออกเนื่องจากสภาพที่ไม่พร้อม ซึ่งตามรายงานบอกว่ามีเงื่อนงำ เพราะการที่ครุซถูกห้ามขึ้นชก แต่ก็ยังไม่มีใครกล้าเปิดปาก จนในที่สุดก๋มีข่าวล่าสุดว่า แอนดี้ ครูซ หนีออกจากคิวบาไปแล้ว นั่นเอง..

 

Boxing Gems

IBA Boxing

 


@ News  Photo Credit:: boxingnews.jp/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments