<<>> เกาะติดวันต่อวัน ล่าสุดเมื่อ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา “เจ้าแหลม” ยังคงลงซ้อมตามปกติ ที่ห้องฟิตเนส ภายในโรงแรมไฮแอท รีเจนซี กลางเมืองซานอันโตนิโอ ที่พัก ในช่วงเช้า และช่วงเย็น ด้วยการวิ่งกับเครื่องวิ่งลู่สายพาน 1 ชั่วโมง และชกล่อเป้าทบทวนเชิงชกที่เตรียมไว้เผด็จศึก เจสซี “แบม” โรดริเกซ ยกละ 4 นาที อีก 5 ยก กับเทรนเนอร์คู่ใจ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของผู้จัดการคือ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ซึ่งการซ้อมวันนี้ “เสี่ยฮุย” ได้เข้ามาติวแผนที่เตรียมไว้เก็บ โรดริเกซ ด้วยตัวเองด้วย พร้อมชั่งทดสอบน้ำหนักหลังซ้อม ปรากฏว่าเกินอยู่แค่ครึ่งปอนด์ ทำให้ทีมงานและ “เจ้าแหลม” พอใจ สบายใจมาก มั่นใจว่าวันชั่งจริงเป็นทางการ “เจ้าแหลม” จะผ่านตาชั่งได้แบบสบาย ๆ

 



โดย “เจ้าแหลม” ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับกระแสข่าวจากสื่อดังต่างประเทศ แทบทุกสำนัก ที่ต่างพากันฟันธงไฟต์นี้ว่า ฝั่ง โรดริเกซ ตระหนักดีว่า “เจ้าแหลม” เป็นมวยหมัดหนักที่สุดในรุ่นนี้ จะไม่เข้าปะทะหรือแลกด้วยแน่นอน แต่จะใช้ความสดกว่า หนุ่มกว่า เร็วกว่า ชกแบบฉาบฉวยอยู่วงนอก แบบตีหัวเข้าบ้าน ทำได้แล้วเต้นหนี วนออก เอาชนะคะแนนไปในที่สุด ชนิดที่ “เจ้าแหลม” ไล่ไม่จน โดย “เจ้าแหลม” กล่าวว่า ตนเองชกแทบทุกไฟต์ก็ต้องเป็นฝ่ายไล่ชกคู่ต่อสู่อยู่แล้ว ชินแล้วกับการชกมวยสไตล์ฉาบฉวย สำหรับ โรดริเกซ ตนเองก็มีวิธีการรับมือ ที่ทีมงานเตรียมไว้ มั่นใจว่า โรดริเกซ จะหนีไม่พ้นพลังกำปั้นของตนแน่นอน เรื่องการไล่มวย ต้อนมวย ตนเองถนัดอยู่แล้ว ไม่หนักใจแต่อย่างใด แต่หาก โรดริเกซ ใจถึงกล้าแลกด้วย ก็เข้าทางตนแน่

 

                                www.siamsport.co.th



ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เผยว่า “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ไม่ใช่มวยที่เดินบุก หรือรุกไล่แบบมั่ว ๆ ไม่มีตำรา แต่มีวิธีการ และมีอาวุธนำ มีจังหวะการรับ หรือเข้าทำ ตนเองมั่นใจว่าหาก โรดริเกซ จะมาชกแบบฉาบฉวย ซึ่งก็เชื่อว่า โรดริเกซ ต้องมาไม้นี้อยู่แล้ว “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ก็สามารถไล่จนมุมได้ในที่สุด หนีไม่พ้นแน่ ขอให้รอชมกันได้ ตนเองเคยไปดู โรดริเกซ ชกข้างเวทีมาแล้ว ในไฟต์ที่ โรดริเกซ เอาชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส คว้าแชมป์โลกได้ จึงมีวิธีรับมือให้ “เจ้าแหลม” และฝึกมาเป็นอย่างดี แฟนมวยชาวไทยไม่ต้องห่วง ตนเองและ ศรีสะเกษ ไม่หวั่น หาก โรดริเกซ จะมาใช้สไตล์ตีหัวเข้าบ้าน และ โรดริเกซ ไม่ใช่มวยพิกัด 115 ปอนด์ โดยธรรมชาติ แต่เป็นมวยที่ขึ้นมาจากรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) และรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ต่อยในพิกัดนี้มาตลอด ยังไงก็เชื่อว่าต้านพลังหมัดของ “เจ้าแหลม” ไม่ได้

 

                                 boxing-social.com
 

ขณะเดียวกัน โรเบิร์ต การ์เซีย เทรนเนอร์ของ โรดริเกซ ได้เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นที่สหรัฐอเมิรกาว่า ยอมรับว่าไฟต์นี้ โรดริเกซ เจอศึกหนัก เพราะต้องเจอกับนักชกอันตรายอย่าง ศรีสะเกษ ที่เป็นมวยหมัดหนัก การชกต้องแก้เกมบนเวทีกันแบบยกต่อยก และหวังว่า โรดริเกซ จะคว้าชัยชนะได้ ซึ่งตนเองวางแผนแล้วว่า หลังผ่านไฟต์นี้ จะให้ โรดริเกซ กลับไปชกในรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ที่เป็นพิกัดเหมาะที่สุดของ โรดริเกซ การที่ขึ้นมาชกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) นั้น เพราะไม่อยากทิ้งโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลก ที่ ศรีสะเกษ ป่วยไตอักเสบ แล้วขึ้นชิงแชมป์ว่างกับ คูเอดราส ไม่ได้ ทำให้ โรดริเกซ ได้ขึ้นชิงแทน

 

 
@ News  Photo Credit ::www.mgronline.com
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments