<<>> เฮกกี้ บัดเลอร์  วัย34ปี ชกแอฟริกาใต้ผิวขาว เขาเป็นอดีตแชมป์โลกสองรุ่น โดยเคยคว้าแชมป์WBA (Super) , IBFและRing แบบรวมเป็นหนึ่งเดียว ในปี 2018 และตำแหน่งIBOและWBA 105ปอนด์ ระหว่างปี 2011 ถึง 2016

วันนี้..ขึ้นโปรแกรมครั้งสำคัญไฟต์ตัดเชือก กับตัวตัวดังตัวโหด เอลวิน “ปุลก้า” โซโต (19-2-0, 13 น็อกเอาต์) ชกเม็กซิกันวัย25ปี อดีตแชมป์โลก จูเนียร์ฟลายเวทWBO ระหว่างปี 2019 ถึง 2021 งานนี้เขาต้องออกเดินทางไกลในสัปดาห์นี้จากโจฮันเนสเบิร์ก ปะเทศแอฟริกาใต้ ข้ามฟ้าสู่เมืองเม็กซิกาลี บาฮาแคลิฟอร์เนีย ประเทศเม็กซิโก สถานที่ชก 25 มิถุนายน ผู้ชนะของคู่นี้ตามรายงานข่าว จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ เคนชิโร เทราจิ เจ้าของเข็มขัดของสภามวยโลก WBC ชาวญีปุ่น ต่อไป

 

image

 

การเดินทางข้ามฟ้าของเจ้าบัคเลอร์ ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของอดีตแชมป์โลกคนนี้ เพราะคลอดเวลาที่เขาครอบครองแชมป์อยู่ มีบ่อยครั้งที่จะต้องเกิดขึ้นบนดินแดนของคู่ชก นอกจากแอฟริกาใต้บ้านเกิด เขายังต่อสู้ในแคนาดา สหรัฐอเมริกา โมนาโก ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น และมาเก๊า มาแล้ว ซิวๆ

 

 

แต่สำหรับเกจิมวยแล้วถือว่าครั้งนี้มีความเสี่ยงสูง เมื่อต้องมาเจอกับมวยหนุ่มสไตล์ลาตินที่ชกไม่มีหยุด ซึ่งต่างกับบัคเลอร์ที่มักจะออกลีลาเชิงเทคนิค วนรอบเวที เข้าออกไว มักต่อสู้ระยะไกล และหลีกเลี่ยงการปะทะ มันจึงเป็นการพบกันระหว่างมวยบ็อกเซอร์กับไฟเตอร์อย่างแท้จริง หร่าครับ..ชมกัน 

 

 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: notifight.com/channel KOM THAIREC
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments