<<>> วงการมวยของฟิลิปปินส์ ถือว่าเป็นเส็นเลือดใหญ่ของคนระดับบ้าน ที่อยากจะตะกายจากความเป็นอยู่ ให้ดีขึ้น ไม่ต่างกับบ้านเรานัก การส่งต่อจึงเกิดได้มิขาด เพราะตราบใดที่เศษฐกิจของประเทศโดยรวมยังไม่ขยับจากร้ายสู่ดี ยิ่งขึ้น มหาบุรุษที่มาจากแวดวงดงกำปั้นย่อมจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

 

 

ล่าสุด..ผลพวงตกผลึกจากการที่เจ้า The Filipino Flash โนนิโต โดแนร์ หมดท่านอนแผ่จบแค่ยก2 ของการขึ้นซดเดิมพันแชมป์ WBA-IBF-WBC กับ มอนสเตอร์ สัตว์ประหลาดแห่งบูชิโด นาโอยะ อิโนอุเอะ ที่ตอนนี้ดังเป็นพลุแตกไปเสียแล้ว ยากที่จะหาใครมาขวางได้ มิผิดเลยที่เขาข้ามพิกัดรุ่นขึ้นมาสร้างตำนานงาบเข็มขัดโลกพร้อมกันถึง3สถาบัน เป็นตนแรกของแดนอาทิตย์อุทัย และจะเป็นเรื่องง่ายเลย หากเขาต้องการอีกหนึ่งจาก พลล บัตเลอร์ WBO

 

แต่กับเย็นนี้ ผมจะมาจับตามองโฟกัสที่จำนวนแชมป์โลกของเพื่อนปินส์ ที่ตอนนี้จะเหลืออยู่สักกี่มากน้อย หลังจากโดแนร์พ่ายแพ้ให้กับอิโนอุเอะไฟต์ล่า โดยก่อนหน้านั่น แดนปินอยมีแชมป์โลกอยู่พร้อมหน้ากันถึง5ตำแหน่ง 5 พิกัดโลก 3 สถาบันหลัก เริ่มจาก  เรเน่ คัวโต้ IBF105 ป. เจอร์วิน อัลคาฮาส 115 ป.IBF -โนนิโต้ โดแนร์WBC118ป. -จอห์น เรียว คาซิเมโร่WBO118ป. และ มาร์ค แมกซาโย่WBC126ป.

 
 
                          www.fightmag.com.au
 

ประเดิม การสูญเสียเข็มขัดในไฟต์ป้องของเจ้า เจอร์วิน อัลคาฮาส 115 ป.IBF ต่อ “ไอ้เสือพูม่า” เฟอร์นันโด มาร์ติเนซ ชกอาร์เจนตินา ที่สามารถเอาชนะคะแนน ไปแบบสบายเอกฉันท์ 117-111,118-110,118-110 คว้าแชมป์โลก IBF รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทมาครอง 27 กุมภาพันธ์ 2565 

 

เข็มขัดเส้นที่สองที่ต้องหล่นและจำยอมคืนให้เขาไป เมื่อเจ้าจอมถุย จอห์น เรียว คาซิเมโร่ แชมป์โลก WBO118ป. เจอเข้ากับข้อกำหนดที่น่าติดตลก แต่ที่แดนผู้ดี ไม่ตลกด้วย เมื่อเขาถูกฟ้องโดยภาพว่า คาซิเมโร่ ทำผิดกฎของวงมวยอังกฤษ เมื่อละเมิดข้อบังคับที่ห้ามไม่ให้แชมป์โลกหรือผู้ท้าชิง ลอบทำการลดน้ำหนักด้วยใช้วิธีอบซาวน่า แต่จอมถุยกลับไม่สน แถมยังถ่ายทำวิดิโอเอาไว้ จบเลย จบกัน เขาถูกตัดสินไม่ได้ขึ้นชก และถูกริบเข็มขัดโลกเส็นนี้ไปในที่สุด ส่งต่อให้เจ้า พอล บัดเลอร์ ที่ชกชนะในไฟต์ชิงเฉพาะกาล เถลิงฉลองแชมป์โลกตัวจริง โดยไม่ต้องเจ็บตัวมากนัก  อาเมน

 

 

และกับเส็น3 เส็นส่งท้าย กับผลการชกที่พึ่งจะจบลงไปหมาดๆ ระหว่าง แฟลชฟิลิปปินโน โนนิโต้ โดแนร์ วีเอส มอนสเตอร์ อิโนอุเอะ อย่างไม่คาดคิดว่าเกมจะโอเวอร์เร็วขนาดนี้  ทำให้ในตอนนี้ วงการมวยฟิลิปปินส์จึงมีแชมป์โลกเหลืออยู่แค่สองพิกัดรุ่นสองสถาบัน เท่ากับประเทศของข้าพเจ้าแปะๆ แฮ้ม กล่าวคือ เรเน่ คัวโต้ แชมป์โลกIBF รุ่น105 ป. กับ คู่ปรับเจ้าผี้งหลวง มาร์ค แมกซาโย่ แชมป์โลก WBC ในรุ่น 126ป. แต่ผมมีความเชื่อลึกๆว่า เพื่อนปินส์เขาน่าจะมีแชมป์โลกเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนในไม่ช้านี้ และที่สำคัญ เขาน่าจะมีก่อนเราแน่ ที่ตอนนี้เหมือนจะโดนบอนไซ ให้อยู่แค่2แชมป์โลก1พิกัด2สถาบัน ตะหลอด ตลอดหลายปีและ นะจร้า..

 

 
@ News  Photo Credit :: channel KOM THAIREC/ www.komthai.com
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments