<<>> นาโอยะ ”The Monster” อิโนอุเอะ จาก Ohashi Boxing Gym เจ้าของเข็มขัดโลกแบนตั้น  WBA (Super) และ IBF ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมว่า เขามีสมาธิและตั้งใจอย่างเหลือล้นในเกมการต่อสู้ 7 มิถุนายนนี้ เพื่อเป็นหนึ่งกับรุ่นแบนตัมเวตโลก WBC ที่มียอดมวยอย่างโนนิโต โดแนร์ ครอบครองอยู่   งานนี้ไม่เลื่อน ไม่หลบ พบกันแน่ที่ไซตามะ ซูเปอร์อารีน่า ในจังหวัดไซตามะ 


ต่อไปนี้เป็นช่วงถามตอบกับอิโนะอุเอะหลังการฝึกของวันล่าสุด..

 

 

คำถาม: สภาพจิตใจและสภาวะปัจจุบันของคุณตอนนี้รู้สึก อย่างไร?


คำตอบ: ซิวๆ ไม่ซีเรียส  แม้จะรู้ว่าไม่ถึงสัปดาห์ผมกำลังมีคิวชกที่สำคัญสุด แต่กับวินาทีนี้ บอกได้เลยว่า สบาย  สะบาย..เบิร์ดๆ

 

ถาม: คุณได้พูดถึงตัวเองในสือโซเซียมไซต์เครือข่ายสังคมและไซต์ของ ilk ด้วยบอกว่าไม่มีวันที่จะหลุดจากตำแหน่งได้  คุณช่วยอธิบายให้ละเอียดกว่านี้ได้ไหม


ตอบ: ผมเชือมั่นในตัวเองตลอดมาว่า ไฟต์นี้จะไม่ใช้ไฟต์สิ้นสุดของผม และความเชื่อนั่นมันได้ฝั่งอยู่ในหัวของผมแล้ว นั่นเอง 

 

ถาม: เหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับกางเกง ถุงมือ และชุดสำหรับใช้ในการต่อสู้ ที่กำลังจะมาถึง หรือไม่?


A: ผมชอบเปลี่ยนมันทุกครั้งที่มีการต่อสู้ ดังนั้นมันจึงไม่มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมชอบสีดำ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความรู้สึกและกรอบความคิดของผมเป็นหลัก

 

ถาม: คุณพูดก่อนหน้านี้ว่า “ผมสามารถจบเขาได้โดยไม่ต้องกังวลใจอะไรมาก” หมายความว่าคุณกำลังวางแผนที่จะยุติการต่อสู้ก่อนเวลาหรือไม่? หรือคุณกำลังคิดที่จะใช้ความเร็วไม่เน้นปะทะ เพื่อเพียงพอกับชัยชนะที่แน่นอน 


ตอบ: เฮอ..คู่ต่อสู้ของผมคือ Donaire นะ เป็นการยากมากที่จะตัดสินใจล่วงหน้า เกมบนเวทีอาจจะเปลี่ยนเส้นทางของทีมงานผม ก็ได้

 

ถาม: การต่อสู้ครั้งแรกของคุณ (ในเดือนพฤศจิกายน 2019) เป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก นั่นอาจเป็นเหตุผลทีว่า แม้จะชนะมาได้ แต่ดูไม่สวยงามนัก แลัวในการต่อสู้ครั้งนี้คุณจะมีอะไรมาจัดการเขา?


ตอบ: ผมต้องการเอาชนะเขาในการต่อสู้ครั้งแรก โดยการวัดไปเลย แต่เกมบนเวที ผมประมาทไปและได้รับบาดเจ็บที่ตา (ตาขวา) และกลายเป็นอุปสรรคอย่างมาก ผมยังรู้สึกโทษตัวเองเลย ที่ใจร้อนเกินไป และนั่นคือเหตุผลที่ผมจะต้องระวัง และต้องเปลี่ยนไปในไฟต์สองนี้

 

 

ถาม: ในการต่อสู้ครั้งแรกของคุณ คุณได้รับบาดเจ็บ นั่นคืออุบัติเหตุ หรือนั่นคือสิ่งที่คุณต้องรับผิดชอบตัวเอง?


ตอบ: ผมไม่คิดว่านั่นเป็นเพียงอุบัติเหตุ แต่นั่นเป็นหมัดที่รุนแรง และแม่นยำ ต้องโทษตัวเอง ที่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวง นี้แหละคือศักยภาพที่แท้จริงของโดแนร์ ที่ผมจะประมาทไม่ได้เลย

 

ถาม: Donaire บอกว่าเขาจะวางกับดัก กับการต่อสู้แตกต่างออกไปจากไฟต์แรกที่เจอกัน และไม่หวังพึ่งกรรมการ โฟกัส น็อกดาวน์  คุณจะรับมือกับพวกเขาอย่างไร?

 


A : แฮ่..ผมไม่อยากเปิดไฟท์โกหก และเปิดเครดิต ตัวเองมากนัก ใครก็พูดได้ แต่ถ้าให้พูดบ้าง การต่อสู้ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ผมเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่จะเป็นผู้ที่ส่งให้ยอดมวยแห่งปินอยอย่าง โนนิโต โดแนร์ สู่ไฟท์การอำลาอย่างสมบูรณ์… 

 

ถาม: คุณคิดว่าผู้ฝึกสอนพิเศษ Akira Yaegashi กับการฝึก จะมีประสิทธิภาพพอจะจัดการกับคู่ต่อสู้ได้หรือไม่?


A: แน่นอน..ผมรู้สึกว่าหลังของผมแข็งแรงขึ้น ก่อนหน้านั่นมีอาการปวดหลังส่วนล่างซึ่งผมกังวล แต่ด้วยวิธีการฝึกของคุณยาเอกาชิ จนรู้สึกปวดหลังส่วนล่างน้อยลง  ตอนนี้รู้สึกหมดห่วงไปเลย

 

ถาม: หลังจบเกมกับ Donaire คุณต้องการเผชิญหน้ากับแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวท Paul Butler แห่งอังกฤษ  รวมเส้นสุดท้ายแบนตั้น หรือต้องการเพิ่มน้ำหนักสู่ซูเปอร์แบนตั้มเวท?

 

A: ผมต้องการรวมรุ่นแบนตัมเวตให้เป็นหนึ่ง ก่อนที่จะก้าวต่อไปอย่างมั่นคง แต่ตอนนี้ของโฟกัสกับไฟท์ที่สำคัญสุดของผมก่อน..

 


ภาพถ่ายโดย Ohashi Boxing Gym

 

 

@ News Photo Credit :: boxingnews.jp/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments