<<>> จากรายการมวยนัดวันเสาร์ที่ 14 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ณ.สนามมวยบ้านนากลาง ต.กระโพธิ์ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  ในงานพิธีอุปสมบท นาคช้าง ถ่ายทอดสดทางช่องโกสปอร์ต โดยคู่เอกนำรายการระหว่าง “ก้องนภา ศรีมงคล” พบกับ “เด่นนาโพธิ์ ม.ราชภัฎสุรินทร์” เป็นคู่ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนมวยทั่วประเทศถึงการพ่ายน็อกของ เด่นนาโพธิ์ ในการทิ้งตัวลงไปนอนระหว่างที่ ก้องนภา ซึ่งลงไปนอนให้กรรมการนับก่อนที่จะพยุงตัวขึ้นมาก่อนที่กรรมการจะชูมือให้เป็นฝ่ายชนะน็อก เด่นนาโพธิ์ จนแฟนมวยทั่วประเทศมองว่า เด่นนาโพธิ์ โดนหมัดจริงหรือไม่ หรืออาจจะเป็นการชกรู้กัน จึงกลายเป็นคู่มวยที่เกิดประเด็นดรามามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงมวยคู่นี้

 

 

สำหรับประเด็นเรื่องนี้ นาวาอากาศเอก(พิเศษ) ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร อดีตแชมป์มวยไทยเวทีราชดำเนิน และเวทีลุมพินี 6 เส้น อดีตนักมวยเหรียญทองซีเกมส์ และโอลิมปิกทีมชาติไทย อดีตโปรโมรเตอร์เวทีมวยราชดำเนิน และเวทีสยามอ้อมน้อยช่อง3, อดีตหัวหน้าคณะมวยลูกทัพอากาศอดีตผู้ควบคุมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย(3ปี) ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นเรื่องนี้ผ่านชมรมฟุตบอลวงการมวยว่า

 

เรียนพี่น้องชาววงการมวยที่เคารพทุกท่านผมอยู่วงการมวยมา 45 ปีกว่าผ่าน การเป็นตำแหน่งในวงการมวยมาหมดแล้ว เป็นนักมวยเป็นหัวหน้าคณะเป็นโปรโมรเตอร์เป็นเชียนมวยดูมวยมาไม่รู้จะกี่หมื่นกี่แสนกี่ล้านคู่ ตัวผมเองไม่ได้ทราบว่ามวยคู่นี้ชกกันที่ไหนเมื่อไหรและไม่ทราบประวัติของนักมวยฝ่ายน้ำเงินคนนี้ด้วย(การจะเชคให้แน่วัดนักมวยคนนี้ล้มหรือไม่ต้องสืบดูประวัติของบุคคลคนนั้นด้วยจะคล้ายๆกับการสืบหาโจรลักขโมยของในหมู่บ้านผมมาดูวีดีโอที่พรรคพวกส่งกันมาว่าเป็นสิ่งพิศดารของมวยคู่นี้

 

www.khaosod.co.th

 

ผมมาเห็นภาพวีดีโอของนักมวยลูกครึ่งไทยอังกฤษคนนี้ แล้วผมบอกได้เลยว่ามันทุเรศและยอมรับไม่ได้จริงๆและยังเป็นการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกด้วยและบอกได้เลยว่านี้คือเป็นการล้มมวยที่ตบหน้าคนไทยแบบกระจอกที่สุด ที่ตัวเองเป็นผู้ชนะแน่ๆแล้วกลับทำให้ตัวเองมาเป็นตัวแพ้เพื่อผลทางการพนัน ผมงงมากๆที่ทำไมกับเหตุการณ์แบบนี้ไม่เห็นมีใครออกมาพูดถึงกันเลยมวยไทยของเรามันน่าอับอายขายขี้หน้าไปทั่วโลกจริงๆครับถ้ามาหากินกันด้วยวิธีสกปรกง่ายๆแบบนี้

 

 

Krutum Muaythai タム先生

 

 

@ News  Photo Credit :: www.smmsport.com

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments