<<>> ทำความรู้จักกับ “จาค็อบ สมิธ” กำปั้นฟอร์มแรงอังกฤษ ก่อนขึ้นสังเวียนดวลเดือดกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เพื่อไต่เต้าสู่บัลลังก์แชมป์ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

 

 

สำหรับ จาค็อบ ถือเป็นนักชกหน้าใหม่จากเมืองผู้ดีที่น่าจับตามอง เพราะมีสไตล์การชกที่ค่อนข้างดุดัน เดินหน้าชวนทะเลาะอยู่ตลอด ออกอาวุธได้อย่างถึงอกถึงใจแฟนๆ แถมยังมีดีกรีเป็นถึงแชมป์มวยไทยแห่งสหราชอาณาจักรอีกด้วย

นักชกรายนี้เคยอยู่กับ 4 Corner Boxing Gym ซึ่งเป็นค่ายมวยระดับท็อปของอังกฤษ ก่อนจะย้ายเข้ามาอยู่ในสังกัดของ Bad Company ตามรอย “เลียม แฮร์ริสัน” เพื่อเสริมวิชามวยไทยก่อนถึงศึกใหญ่กับ รถถัง

 

ส่วนสถิติของ จาค็อบ ก็น่าสนใจไม่น้อย เอาชนะคู่แข่งไป 14 ไฟต์ แพ้เพียง 5 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง ซึ่งจากความยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้เขาได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 8 สุดยอดขุนพลของรุ่นฟลายเวต

 

                        asianmma.com

 

เดิมที จาค็อบ และ รถถัง เกือบได้ขึ้นสังเวียนปะทะฝีมือกันเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ของโควิด-19 ในขณะนั้น ทำให้ต้องคลาดกันไปอย่างน่าเสียดาย

 

กระทั่งล่าสุด ONE จัดให้ทั้งคู่โคจรกลับมาเจอกันอีกครั้ง ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้ เพื่อแย่งตั๋วเข้าสู่รอบตัดเชือกศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ต่อไป

ทั้งนี้แฟนๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึกนี้ได้ ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 15.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 22.30 น.

 

 

Siam Boxing

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments