<<>> หลังถูกตราหน่้าว่า * แชมป์โลกที่ *ถูกลืม! มาร์ค ควาร์โต (20-2-2) เจ้าของเข็มขัด Mini-Flyweight 105ปอนด์ IBF ชกฟิลิปปินส์ เขาคว้าแขมป์มาจากไฟต์สายเลือดเดียวกัน  27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ที่ Bula Gym ในเมืองเจเนอรัลซานโตส  เมื่อ สามารถเอาชนะโค่นบัลลังก์ ยึดแชมป์จาก เปโดร ทาดูรัน ด้วยคะแนนที่เอกฉันท์ 115-113 ทั้งสามเสียง แต่หลังจากนั่น เขาไม่สามารถเรียกความสนใจจากสปอนเซอร์เอาเสียเลย ทำให้ไฟต์ป้องแรก ต้องรอนานถึง 14 เดือน กับคู่ปรับเก่า เปโดร ทาดูรัน คำรบสอง 29 มกราคม 2565 ในดิกอส เมืองดาเวา เดล ซูร์  แต่เกมการชกต้องมาสดุดและหยุดหลังเกิดอุบัติเหตุจากการปะทะโดย ไม่ได้ตั้งใจ  แผลแตกที่คิ้วของทาดูลันเกินจะชกได้ กรรมการบนเวทีรวมคะแนน แล้วชูมือให้แชมป์เก่า มาร์ค ควาร์โต ได้ไปต่อ

 

 

 

ล่าสุด..ควาร์โต ไม่ตก ล็อกอีกแล้ว เมือมีการขึ้นโปรแกรมแน่นอน 27 พฤษภาคม 2565 โกนอกดินทางเข้าถ้ำเสือ ขึ้นป้องกันแชมป์ในไฟต์ที่2 กับมวยเก่งแดนจังโก้ ดาเนี่ยล บายาดาเรส ชกเม็กซิกัน เมื่องเม็กซิโก งานนี้น่าสนใจสำหรับผู้ฝึกสอนของเจ้ามาร์ค ควาร์โต คือ Nonoy Neri ที่เคยเป็นทีมงาน เทรน Manny Pacquiao และเจ้าจอมถุย Casimero มาแล้ว เขาได้กล่าวกับสือข่าวว่า ในตอนนี้ต้องยอมรับว่า ควาร์โดยังอับแสงพอสมครว แฟนมวยส่วนใหญ่ยังไม่รู้จัก ดีพอ อาจจะเป็นเพราะการได้แชมป์โลกจากคนกันเอง ชื่อเสียงจึงไม่โดดเด่น แต่ใน วันที่ 27 พ.ค. นี้ จะไม่แค่แฟนมวยปินส์เท่านั่น แต่จะเป็นแฟนมวยทั่วโลกที่จำต้องรู้จักเขา มาร์ค ควาร์โต ต้วกะเปี๊ยกจากปินอย ไฟเตอร์

 

 

ส่วนเจ้า ดาเนี่ยล บายาดาเรส ชกเม็กซิโก วัย 27 ปั เจ้าของสถิติชก29 ชนะ25 น็อก15แพ้3 เสมอ1 เคยเป็นแชมป์โลกWBCยูธในรุ่นไลท์ฟลายเวต และที่สำคัญเขาเคยขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นนี้มาแล้วจากแชมป์คนเก่า เปโดร ทาดูรัน ในบ้านเมื่อ 22 ส.ค.2543 เกมการชกในวันนั่นถึงเลือดถึงเนื้อ ทั้งคู่แลกหมักกันอุตลุดแบบได้เสีย เหมื่อนโกรธแต่ปางก่อน เสี่ยวใส้ แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อเจ้าบ้านเกิดแตกขึ้นมาเสียก่อน ไม่สามารกชกต่อไปได้ ผลการแข่งขันในครั้งนั่นจึงเสมอกันไป ทั้งๆที่กำลังได้เปรียบอยู่ แต่…ไฟต์นี้กับแชมป์คนใหม่่ ทีม บายาดาเรส มีความมั่นใจสุด ว่าประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำรอยอย่างแน่นอน..จร้า..ลุ้นกัน

 

 

 

@ News  Photo Credit:: philboxing.comchannel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments