<<>> จนได้ สดุดจนได้ กับไฟต์ที่ดูจะเกินกำลังของเจ้าผมแดง Saul “Canelo” Alvarez (57-1-2, 39 KO) ที่หันกลับมาชกในพิกัดรุ่นไลท์เฮฟวี่อีกครั้ง เขาเป็นแชมป์โลกถึงสี่สถาบันหลักของรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธ อาจจะเป็นการประมาทที่ผิดพลาดหากจะเปรียบเทียบกับไฟท์ที่ผมแดง ปีนพิกัดขึ้นมาชนะเคโอ เซอร์เก้ โควาเลฟ ที่ดูจะอ่อนกว้าบิวอล พร้อมกับคว้าเข็มขัดแชมป์โลกของ WBO มาครองเมื่อปี 2019
 
 
 
 
 
 
แต่กลับ Dmitry Bivol (19-0, 11 KO) หมอนี้ครองแชมป์โลกของ WBA มาตั้งแต่ปี 2017 และโชว์เยี่ยมมาตลอกถือเป็นตัวเก่งของรุ่น จนได้รับการยกสถานะขึ้นเป็นซูเปอร์แชมป์อย่างเต็มตัวในปี 2019 และสามารถขึ้นป้องกันตำแหน่งได้มากถึง9ครั้งด้วยกันรวมทั้งครั้งนี้ 
 
 
เกมบนเวที เจ้าบิโวลเตรียมมาดีมากไม่ปะทะรัดกุม ตั้งการ์ดบ็อกแน่นๆ เหมือนเป็นโล่ป้องกันกำปันของเจ้าผมแดง รอจังหวะสองตอนเผลอเล่นงาน ตอกกลับแบบใสๆ คะแนนจ๋า ด้วยรูปร่างที่ได้เปรียบ บู๊เป็นระยะ โดยเฉพาะยกที่5 บิโวลรั่วสนั่น แม้ผมแดงจะเปลี่ยนมาเล่นลำตัวแต่ดูเหมือนเป้ายังไม่เสถียร กับโดนหมัดแย็บเข้าจัง พยายามเล่นงานบิโวลด้วยหมัดที่หลากหลายมากขึ้น แต่ดูแล้วก็ยังไม่สามารถทำลายกำแพงบ็อกตั้งการ์ดที่เข้มแข็งได้ มากยกมากความไม่มีอะไรเสีย 
 
 
 
 
 
 
ช่วงปลายเกมผมแดงปล่อยของ รัวหมัดอุตลุด หวังฟลุ๊ค เรี่ยแรงมีเท่าไหร่ เปิดโอกาสให้เจ้าบิโวลโชว์บ้างเมื่อผมแดงแผ่ว โชว์ออฟเลือกจิ้ม คุมเกมไม่เร่ง ไม่น็อก เก็บคะแนนแจ่มๆ วัดใจกรรมการ จนจบเกม 12 ยก งานนี้ไม่มีพลิกเมื่อผลงานมันฟ้อง เจ้าบิโวล เอาชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 115-113 ทั้งสามเสียง ป้องกันตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA ไว้ได้อย่างสวยสดงดงาม ทลายความอหังกาของผมแดงลงได้อย่าง สะใจ..และนี้เป็นการแพ้ครั้งที่2ในรอบ9ปีของคาเนโล่ โดยแพ้แรกของเขาตือการแพ้ให้กับเจ้าเมย์ นั่นเอง..ชมคลิป
 
 
 
-Photo credit: Matchroomboxing
 
 
 
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Matchroomboxing
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments