<<>> จบลงไปแล้วกับโปรแกรมล่าของมวยสร้างแดนจิงโจ้ นาธาเนียล เมย์ วัย26ปี อดีตเจ้าของเข็มขัด WBO  Asia Pacific Feather สถิติ ชก25ชนะ22เคโอ13แพ้3 ที่ได้คู่อุ่นหมัดเป็นนักชกวัยเก๋าจากแดนอิเหนา อินโดนีเชีย ริโว่ เรงกุง (ชื่อคุ้นๆ) เจ้าของสถิติ ชนะ37แพ้ 32 เสมอ6 วัย37ปี ลงตัววันที่ 7 พฤษภาคม(วานนี้) ในควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

 

 

สำหรับเจ้าเริงกุงแล้วที่เมืองไทยเขาเป็นขาประจำขึ้นชกกับมวยสร้างบ้านเรามา10กว่าคนเมื่อประมาณ10กว่าปีที่แล้ว เจอทั้ง สมศักดิ์ สิทธิชัชวาลย์ เทอดศักดิ์ จันทร์แดง ไมค์ ธวัดชัย และ ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ รุ่นเก๋าที่เลิกกันไปหมดแล้ว แต่เขายังคงทนต่อย เพราะต่อยทน และอาจจะกล่าวได้เลยว่าเจ้าเรงกุงนิ มาบ่อยจนสามารถร้องเพลงชาติไทยได้เลย ก็ว่าได้..อิ

 

www.tapology.com

 

ส่วนเจ้า นาธาเนียล เมย์ ถือเป็นมวยสร้างของโปรเมืองจิงโจ้ ในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์และเคยขึ้นชิงเข็มขัด IBF International Super Featherweight กับบรูโน่ ทาริโม แต่ไม่ประสบผลสำเร็จพ่ายคะแนนไปสนุก และนี้จะไฟต์ล่าของเขาโดยการขึ้นต่อยกับคุณน้าเรงกุง ซึ่งล่าสุด ผลการชกพึ่งจบลงไปแล้ว แค่ยก2อิเหนาพับตามฟอร์มไปตามระเบียบ ผมยังหาคลิปนี้ไม่เจอ งั้นเอาตอนที่เมย์ ขึ้นชิงกับ ทาริโมไปก่อน นะครับ ..

 

 

ป.ล. ริโว่ เรงกุง กับวัย37ปี ถือว่าเป็นตำนานได้เลยสำหรับแดนอิเหนา การผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายราตรี และเกิดมาเพื่องานมวยโดยเฉพาะ และไม่แค่มวยสากลเท่านั่นที่ไปได้ทั่วโลก เรงกุงเขายังเคยขึ้นชกมวยในสไตล์โหดMMA มาแล้วเช่นกัน แต่..แฮ่ม..ผลการชกไม่บอก ชมคลิปแล้ว กันเนอะ

 

 

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments