<<>> หลังเจ้าผมแดงออกอาการไม่ค่อยจะยอมรับเท่าไหรกับผลการชกชองเขา ล่าสุด ดมิทรี บิโวล(20-0,11kos) แชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตของ WBA กล่าวว่าตนยินดีที่จะให้ซาอูล อัลวาเรซ(57-2-2,39kos) ชกแก้มือและจะให้ลดน้ำหนักลงไปชกกันที่พิกัด 168 ปอนด์เพื่อชิงแชมป์สี่สถาบันหลักของคาเนโลในเดือนกันยายนแทน เกนนาดี้ โกลอฟกิ้นตนก็ไม่ขัดข้องแต่อย่างใด
 
คาเนโลเคยตั้งเป้าหมายว่าอยากครองแชมป์สี่สถาบันหลักในรุ่น 175 ปอนด์แต่แค่เป้าหมายแรกก็มาพลาดท่าเสียทีให้กับบิโวลไป การชกรีแมทช์ในพิกัด 168 ปอนด์นั้นไม่น่าจะตกลงกันยากเพราะบิโวลแบะท่าให้แล้ว ทางแมทช์รูมก็น่าจะรีบจัดเพราะเชื่อว่า คาเนโลน่าจะมีโอกาสเอาชนะบิโวลได้มากขึ้น เนื่องจากบิโวลต้องรีดลงมาอีกถึงเจ็ดปอนด์
 
 
 
 
 
บิโวลเผยว่า เมื่อคืนวันชกเขาขึ้นเวทีมาที่น้ำหนัก 183 ปอนด์ ส่วนคาเนโล มาที่ 180 ปอนด์ ก็ไม่น่าจะแปลกใจถ้าคาเนโลกลับมาชกที่ 168 ปอนด์และให้ลืมการชกกับบิโวลในพิกัด 175 ปอนด์ไปได้เลยเพราะเสียเปรียบมาก บิโวลนอกจากจะตัวใหญ่แล้วยังมีเท็คนิคการชกรวมทั้งการป้องกันตัวดีมาก
 
“ผมไม่รู้ว่าคาเนโลต้องการรีแมทช์โดยให้ชิงเข็มขัดรุ่น 168 ปอนด์ทั้งหมดของเขามั้ย แน่นอนมันน่าสน แล้วทำไมผมจะปฏิเสธล่ะ ก่อนไวรัสโคโรน่าระบาดผมรีดจาก 175 ปอนด์ลงมา 168 ปอนด์ได้อย่างสบาย แต่ช่วงไวรัสระบาดทำให้น้ำหนักตัวผมมาก เพราะอยู่กับบ้านกินตลอดเวลา ผมตัองขอขอบคุณแฟนมวยที่ติดตามเชียร์ผม ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้เงินเพราะเล่นข้างผม ผมไม่ได้เป็นนักมวยแค่ทางสื่อผมพูดจริงถ้าคาเนโลสนชกรีแมทช์ที่ 168 ปอนด์ละก็ได้เลย ผมยินดี”
 
 
 
 
 
 
บิโวลบอกต่อไปว่าคาเนโลนั้นมีสปีดและพลังหมัดที่ดีแต่เขาอาจพลาดที่จ้องเล่นงานท่อนแขนตนหนักๆตลอดเพราะเมื่อมันไม่ได้ผลทำให้เขาล้าและเหนื่อย เบื้องหลังชัยชนะบิโวลบอกว่าต้องเชื่อมั่นในตนเอง เชื่อมั่นในทีมงานทั้งหมด ช่วงที่โฆษกประกาศแนะนำตัวแล้วโดนแฟนมวยโห่มันก็เพิ่มพลังบวกให้กับเขา และเผยว่ารู้สึกช็อคเล็กที่ได้ยินโฆษกประกาศคะแนน 115-113
 
ส่วนเดวิด เบนาวิเดซนักชกที่ตามล่าหาโอกาสชกกับคาเนโลมานานได้พูดถึงการพ่ายแพ้ของคาเนโลต่อบิโวลว่า เขาแค่แพ้นักมวยที่ดีกว่า ไม่ได้อยู่ในช่วงขาลงแต่อย่างใด เขายังมีบิ๊กไฟต์กับนักชกอีกหลายๆคนที่รอชกกับเขาอยู่ รวมทั้งตนด้วย
 
 
 
 
เครดิตภาพ DAZN
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments