<<>> BoxingScene.com รับการยืนยันกับสายข่าวสือมวยว่า ได้มีการบรรลุข้อตกลงกันแล้วระหว่างสองฝ่ายทีมงานยุ่น-เม็ก กับศึกข้ามฟ้าแชมป์ชนแชมป์หาหนึ่งเดียวของสถาบันสมาคมมวยโลก WBA ในรุ่นจูเนียร์ฟลายเวท ที่มีแชมป์น่าละอ่อนไร้พ่าย ฮิโรโตะ เคียวกุจิ (15-0-0) เถลิงซูเปอร์แชมป์ กับแชมป์ธรรมดา เอสเตบัน เบอร์มูเดซ (14-3-2) วัย26 ชกเม็กซีกัน 10มิถุนายน ในรายการ ‘World’ Esteban Bermudez จาก Nezahualcoyotl เม็กซิโกซิตี้ การต่อสู้นี้คาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ เนื่องจากรายละเอียดขั้นสุดท้ายยังคงอยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่

 

 

ก่อนหน้านี้ เบอร์มิวเดซ ขึ้นโปรแกรมป้องกันตำแหน่งกับเจสซี่ ‘แบม’ โรดริเกซ (15-0, 10KOs) ที่ไม่แพ้ใครเมื่อ 16 ตุลาคมที่เฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่เจ้าแบม กลับล้มหล่นถูก WBA ซงขึ้นไปเสียบชิงแทนบักแหลมจากไทยแลนด์ ในไฟต์ชนหลังลาย คัวดราส แต่กลับแผงฤทธิ์หยิบเอาเข็มขัด115 เส้นนี้ไปเสียบเอวในที่สุด รายการแชมป์ชนแชมป์ 108 ระหว่าางยุ่น-เม็ก จึงได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเจรจากันอีกครั้ง หลังจากที่ทั้งคู่เมินหลบไปก่อนหน้านั่นแล้ว

 

 

การต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งที่สี่ของ เคียวกุจิ นับตั้งแต่คว้าเข็มขัดเส้นนี้มาจาก Hekkie Budler ในยกที่สิบ วันส่งท้ายปีเก่า 2018 หลังจากยอมสละทิ้งตำแหน่ง IBF รุ่นสตรอว์เวตไป โดยไฟต์ล่าสุดของเขา Kyoguchi เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา และสามารถโชว์ฟอร์มแจ่มน็อกคู่ชิง Axel Aragon Vegaไปได้ในยกที่5 ภายไต้สังกัดใหม่ของดาโซน   เมื่อ 13 มีนาคมที่ American Airlines Center เมืองดัลลัส

 

และที่เจ็บจิกๆ ต่อแฟนมวยเมืองไทยกับไฟต์ขึ้นห้างของเจ้าเพชรโกศล ที่ลงตัวลงโปรแกรมชิงแชมป์โลกกับเจ้าเคียวกุจิแล้ว แต่ที่สุดก็คลาดแคล้ว และหากจะดูไปแล้ว ไฟต์ระหว่างเขากะเรา คงจะยาก เกาะเกี่ยวติด ในเวลานี้  หร่าครับ..อาเมน..

 

 

BoxingJournals

FIGHTsportTV

 

@ News  Photo Credit:: www.boxingscene.com//channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments