<<>> Paul Butler เชื่อว่า John Riel Casimero สมควรถูกถอดจากตำแหน่ง World Boxing Organisation ในรุ่นแบนตัมเวต โดยนักชกชาวอังกฤษเตือน WBO ถึงการรับประกันว่าจะทำเช่นนั้น ในกรณีที่นักชกชาวฟิลิปปินส์ล้มเหลวในการขึ้นป้องกันตำแหน่งกับเขาในนครดูใบ เมื่อปลายปีก่อน และนี้มันก็เป็นเหตุการณ์เดิมๆที่ซ้ำซากไม่ต่างกันนัก อีกครั้ง

 

 

 

“พวกเขา (WBO) ควรทำในสิ่งที่พวกเขามีบทบัญญัตขึ้นมาอย่างเคร่งครั ปัญหาใด ๆ กับ Casimero หมดเวลาแล้วกับโอกาศครั้งแล้ว ครั้งเล่า ถอดเขาออกไป” บัตเลอร์กล่าวในการให้สัมภาษณ์ที่เผยแพร่โดย Probellum  ที่ M&S Arena ในลิเวอร์พูล

                   

Casimero ควรจะทำการป้องกันภาคบังคับกับบัตเลอร์ แต่ British Boxing Board of Control (BBBofC) ตัดสินว่า Casimero จะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ใด ช่วยในการลดน้ำหนัก แต่นักชกปินอยและทีมงานกับละเมิดแนวทางทางการแพทย์เกี่ยวกับการใช้ห้องซาวน่าในวันสุดท้ายก่อนการต่อสู้

BBBofC กล่าวว่าวิ ดีโอของ Casimeo ที่กำลังอบซาวน่าโดยเหลือเวลาเพียงไม่กี่วันก่อนการต่อสู้ถือเป็นการละเมิดโปรโตคอลความปลอดภัยอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังได้กล่าวว่า Casimero ได้ลดน้ำหนักที่มากเกินไปและน่าตกใจมาก เขาใช้ช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงสามวันเท่านั่น

 

 

บัตเลอร์กล่าวว่า Casimero ไม่สมควรได้รับการยกเว้นการลงโทษจากสถาบันWBO เนื่องจากเขาได้ทำสิ่งเดียวกันในนครดูไบเมื่อเดือนธันวาคม มาแล้ว ผมรู้สึกไม่ดีนัก กับทาง WBO ที่ยังจะดูเหมือนปกป้องเขาไว้ แต่ถ้าหากทุกอย่างได้ปฎิบัติตามระเบืยบที่พึ่งกระทำ  Casimero จะต้องโดนถอดถอนออกโดยอัตโนมัติแบบใสๆ

“นั่นคือสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้น พวกเขาควรยึดมั่นในกฎนั้น” บัตเลอร์กล่าว… ก็น่าจะเป็นอย่างนั่นละเนอะ

อิอิ..แน่หร่าจิ นายจะได้สถาปนาขึ้นเป็นแชมป์โลกอย่างเต็มตัว โดยไม่ต้องเสียแรงชกอีก..แม่นบ่อ…

 

 

@ News  Photo Credit:: tribune.net.ph /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments