<<>> หายหน้าหายตาไปนานเป็นปี ในที่สุดก็ได้ฤกษ์คืนสังเวียนซักทีนะครับสำหรับศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น (50-5-1, 43 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธสองสมัย เมื่อล่าสุดได้มีการยืนยันมาแล้วครับว่าไฟต์ต่อไปของศรีสะเกษจะเป็นการชกอุ่นเครื่องแบบสิบยกกับคมพยัคฆ์ ทีซีมวยไทย (61-13-1, 41 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวธในฐานะคู่เอกรายการ NKL Boxing วันที่ 30 เมษานี้
 
 
              (รูปแทน)
 
 
อนึ่ง เดิมทีศรีสะเกษมีกำหนดการต้องขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC ที่ว่างอยู่กับคู่ปรับเก่าอย่าง Carlos Cuadras เมื่อเดือนกุมภาที่ผ่านมา แต่ว่าตัวศรีสะเกษกลับมีอาการไตอักเสบในช่วงสัปดาห์ขึ้นชก ส่งผลให้ต้องถอนตัวออกมาแบบกะทันหันและถูกแทนที่โดย Jesse Rodriguez ดาวรุ่งไฟแรงที่สามารถพลิกล็อคเอาชนะคะแนน Cuadras พร้อมคว้าแชมป์โลกของ WBC ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งก็แหงล่ะครับว่ามีความเป็นไปได้สูงเลยที่ศรีสะเกษจะได้คิวชิงแชมป์กับ Rodriguez ต่อไปในอนาคต
 
 
 
ฟอร์มของทั้งคู่ ศรีสะเกษหลังจากที่แพ้คะแนน เสียแชมป์โลกของ WBC ให้ Juan Francisco Estrada ในไฟต์รีแมตช์เมื่อปี 2019 ก็ชนะติดต่อกันมา 3 ไฟต์แล้ว โดยไฟต์ล่าสุดจัดการปิดบัญชีขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวธไปได้เมื่อเดือนมีนาปีก่อน
 
 
ส่วนคมพยัคฆ์ นักชกรุ่นเดอะวัย 39 ปีอยู่ในสภาพที่พูดได้เลยว่าผ่านช่วงพีคมาไกลมากๆแล้ว โดยตลอด 11 ไฟต์ที่ผ่านมา คมพยัคฆ์เก็บชัยชนะไปได้เพียงแค่ 2 ไฟต์เท่านั้น ซึ่งความพ่ายแพ้ส่วนใหญ่ของคมพยัคฆ์ก็เป็นการพ่ายแพ้ให้กับดาวรุ่งมวยสร้างของบ้านเรานั่นแหละ เช่น พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น, ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์, พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, พงศพล ปัญญาคำ, จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน และชายน้อย วรวุฒิ
 
 
 
 
 
 
นอกเหนือจากคู่มวยคู่เอกแล้ว รายการ NKL Boxing ยังมีคู่มวยที่น่าสนใจคู่อื่นๆด้วย เช่น
 
– คู่รอง ดนัย เงียบภูเขียว (10-3, 5 KO) อดีตผู้ท้าชิงรุ่นมินิมั่มเวธจะเพิ่มน้ำหนักกลับมาชกในรุ่นฟลายเวธ เจอกับ Vijes Oak (3-0, 2 KO) ดาวรุ่งไร้พ่ายชาวกัมพูชาในการชกแบบแปดยก
 
 
– ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ (12-1, 9 KO) มวยสร้างประจำรุ่นฟลายเวธอีกคนจะอุ่นเครื่องแบบหกยกกับสุริยา ไกรมณี (2-1, 2 KO)
 
 
 
 
– นวพล นครหลวงโปรโมชั่น (52-1-1, 42 KO) ผู้ท้าชิงตัวท็อปประจำรุ่นแบนตั้มเวธจะชกอุ่นเครื่องแบบแคทช์เวธ 125 ปอนด์ จำนวนหกยกกับจิหล่อน นายกจักรพันธ์บ้านหมี่ (0-1, 0 KO) ย้ำ 30 เมษายนนี้ ทางข่องไทยรัฐ ทีวีตั้งแต่เวลา 15.00น. เป็นต้่นไป
 
 
 
.
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments