<<>> ถือว่าสมศักดิ์ศรีเจ้าตำนานการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) สำหรับ “ไมตี้เมาส์” ดิมิเทรียส จอห์นสัน” หรือ “ดีเจ” ที่สามารถจัดการเจ้าบัลลังก์มวยไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” จนหลับคาเวทีในศึกซูเปอร์ไฟต์มวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รายการ ONE X เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

 

รถถัง vs ดีเจ (26 มี.ค.65)

 

และดูเหมือนว่า ดีเจ กำลังเครื่องร้อนและต้องการเดินหน้าต่อแบบไม่พัก โดยเขาประกาศลั่นกลางเวทีว่าจะกลับมาอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้

นั่นแสดงว่า ดีเจ คงมีแผนและเตรียมเล็งคู่แข่งรายต่อไปไว้ในใจเรียบร้อยแล้ว วันนี้ เราจึงขออาสาเก็งข้อสอบว่า ใครกันที่เหมาะสมและคู่ควรกับการเผชิญหน้า ดีเจ เป็นคนต่อไป

 

#1.อาเดรียโน โมราเอส

 

 


“อาเดรียโน โมราเอส” เจ้าของแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต (MMA) ชาวบราซิล คือคู่ต่อสู้ที่ยัดเยียดความปราชัยด้วยการน็อกเอาต์เป็นครั้งแรกในชีวิตนักสู้ของ ดีเจ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว

โดยตอนนี้ เจ้าตัวอยู่ในช่วงฟอร์มจัดหลังเชือดนิ่มผู้ท้าชิงจากแดนซามูไร “ยูยะ วากามัตสึ” แบบไม่ครบยก สร้างสถิติรั้งเข็มขัดแชมป์ได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 8

แน่นอนว่า อาเดรียโน คือเป้าหมายอันดับหนึ่งที่ ดีใจ ที่ต้องการล้างตาให้หายคาใจ แต่จะได้เจอกันซัมเมอร์นี้อย่างที่ ดีเจ ประกาศไว้หรือไม่ ต้องรอลุ้นกัน

 

#2.ไครัต อักห์เมทอฟ

 

 


อย่างไรก็ตาม ดีเจ ต้องไม่ลืมว่าหากเขาอยากทำผลงานเพื่อคว้าสิทธิ์รีแมตช์ชิงแชมป์โลกกับ อาเดรียโน อีกครั้ง ก็ต้องเจอกับผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิง “ไครัต อักห์เมทอฟ” เสียก่อน

เจ้าของฉายา “The Kazakh” อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต กำลังคืนฟอร์มแกร่งโดยไม่แพ้ใครใน 4 ไฟต์ล่าสุดบนสังเวียน ONE นับตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2561

นอกจากนี้ ไครัต ยังเคยเอ่ยปากว่าหนึ่งในความฝันของเขาคือการได้มีโอกาสปะทะกับแชมป์โลก MMA ผู้ยิ่งใหญ่รุ่นฟลายเวตอย่าง ดีเจ สักครั้งบนสังเวียน

 

#3.โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

 

 


นอกจากสองตัวท็อปในรุ่นฟลายเวตแล้ว “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ก็อยากลองของใหม่ ขอท้าชน ดีเจ ในกติกาลูกผสมมวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ตามรอย รถถัง ดูบ้าง

แม้ก่อนหน้านี้ นักมวยจากแดนผู้ดีวัย 25 ปี จะแพ้ รถถัง ในสองไฟต์ที่ผ่านมา แต่มั่นใจว่าทักษะ MMA ของเขาเหนือกว่า รถถัง และจะสามารถต่อกรกับ ดีเจ ได้มันกว่าเพราะเคยฝึกฝนกีฬานี้มานานหลายปี

แต่ไม่ว่า ดีเจ จะต้องเจอกับใคร รับรองได้เลยว่าจะต้องเป็นไฟต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจแน่นอน แฟนกีฬารอเชียร์กันได้เลย

 

 

@ News  Photo Credit:: ONE Championship Thailand
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments