<<>> หลังจากมีกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากซูเปอร์ไฟต์กติกาลูกผสมมวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระหว่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ในศึก ONE X เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ก็มีการมองเห็นความเป็นไปได้ของการจับคู่ยอดฝีมือต่างสายมาประมือกันในกติกาพิเศษอีกมากมายหลายคู่

หนึ่งในนั้นคือคู่ของราชินีรุ่นสตรอว์เวตจากจากแดนมังกร “ซง จิง หนาน” กับ น้องนัท “วันเดอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” นักมวยสาวดาวรุ่งชาวไทย

 



สำหรับ ซง สาวแกร่งจากแดนเส้าหลิน เจ้าของบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต (MMA) พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเธอคือราชินีผู้ไร้เทียมทานหลังป้องกันเข็มขัดเอาไว้ได้ถึง 6 ครั้งนับตั้งแต่ครองแชมป์เมื่อเดือนมกราคมปี 2561

ซง ถือเป็นนักกีฬา MMA ที่โดดเด่นด้านทักษะมวยยืนซึ่งมาจากพื้นฐานการเป็นอดีตนักมวยสากล หากเธอได้ประมือกับมวยไทยหญิงแถวหน้าอย่าง วันเดอร์เกิร์ล ที่ทักษะการยืนสู้ไม่เป็นสองรองใคร ก็น่าจะเป็นการประกบคู่ที่สมน้ำสมเนื้อกันดี

 

sg.news.yahoo.com



นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังชกอยู่ในรุ่นสตรอว์เวตเหมือนกัน เพียงแต่ต่างกติกา ซึ่งคงไม่มีปัญหาเรื่องฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะได้เปรียบเรื่องน้ำหนักแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้น วันเดอร์เกิร์ล ยังได้ร่ำเรียนวิชา MMA มานานพอสมควรและยังเคยคว้าเหรียญการแข่งขันบราซิลเลียนยิวยิตสูระดับประเทศ มาแล้วด้วย ซึ่งตอนนี้เธอก็มีแผนที่จะโดดไปชิมลางในสาย MMA ด้วยเช่นกัน

 

www.sanook.com



หากไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง ก็เชื่อว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่แฟนกีฬาการต่อสู้ต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ ซง จิง หนาน และ วันเดอร์เกิร์ล ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th

 

 

 

@ News  Photo Credit:: ONE Championship Thailand
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments