<<>> ที่นี้ประเทศฟิลิปปินส์ กับ วงการมวยแล้วต้องยกให้เขาเป็นหนึ่ง อย่างน้อยๆหากเปรียบกับเรา 2 แชมป์ แต่เขา4แชมป์โลก เริ่มจากตัวล่าสุดเจ้า มาร์ค แม็กซาโย ราชารุ่นเฟเธอร์เวท WBC, โนนิโต โดแนร์ แบนตัมเวต WBC, จอห์น รีเอล คาซิเมโร เจ้าของเข็มขัดรุ่นแบนตั้มเวตของ WBO และเรเน มาร์ค ควาร์โต เจ้าของเข็มขัดรุ่นมินิมอลเวท IBF แต่สำหรับแฟนมวยปินส์แล้ว กับจดจำเพียงแค่  Magnifico, Donaire และ Casimero แต่ ควาร์โต หร่า..เขาคือใคร?

 

 

www.manilatimes.net

 

มาร์ค ควาร์โต คว้าแชมป์โลกมาจากไฟต์สายเลือดเดียวกัน  27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ที่ Bula Gym ในเมืองเจเนอรัลซานโตส  เมื่อ สามารถเอาชนะโค่นบัลลังก์ ยึดแชมป์จาก เปโดร ทาดูรัน ด้วยคะแนนที่เอกฉันท์ 115-113 ทั้งสามเสียง แต่หลังจากนั่น เขาไม่สามารถเรียกความสนใจจากสปอนเซอร์เอาเสียเลย ทำให้ไฟต์ป้องแรก ต้องรอนานถึง 14 เดือน กับคู่ปรับเก่า เปโดร ทาดูรัน คำรบสอง 29 มกราคม 2022 ในดิกอส เมืองดาเวา เดล ซูร์ ซึ่งผลการชกทั้งคู่ซดกันเหมื่อนโกรธ ใส่กันอุตลุุต น่าเสี่ยวใส้ จวนอยู่จวนไป แต่เกมการชกต้องมาสดุดและหยุดหลังเกิดอุบัติเหตุจากการปะทะโดย ไม่ได้ตั้งใจ  แผลแตกที่คิ้วของทาดูลันเกินจะชกได้ กรรมการบนเวทีรวมคะแนน แล้วชูมือให้แชมป์เก่า มาร์ค ควาร์โต ได้ไปต่อ

 

www.spin.ph

 

โฟกัส..น่าสนใจสำหรับผู้ฝึกสอนของ Cuarto คือ Nonoy Neri ที่เคยเป็นทีมงาน เทรน Manny Pacquiao และเจ้าจอมถุย Casimero มาแล้ว เขากล่าว ว่าสำหรับ มาร์ค ควาร์โต ในตอนนี้ต้องยอมรับว่า ยังอับแสงพอสมครว แฟนมวยส่วนใหญ่ยังไม่รู้จัก ดีพอ อาจจะเป็นเพราะการได้แชมป์โลกจากคนกันเองในประเทศ ตัวเอง ชื่อเสียงจึงไม่โดดเด่น แต่ใน วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ผมจะทำให้แฟนมวยฟิลิปปินส์ได้จดจำชื่อของเขาไปอีกนาน โดยการเดินทางเข้าถ้ำเสือ ขึ้นป้องกันแชมป์ในไฟต์ที่2 กับมวยเก่งแดนจังโก้ ดาเนี่ยล บายาดาเรส เม็กซิโก ผมสัญญาว่า ผมจะต้องทำให้เขายิ่งใหญ่มากกว่านี้ และทำผลงานบนเวทีให้ถึงน็อก นำชัยชนะกลับบ้านให้ได้   ผมจะซงต่อส่ง พร้อมเสมอที่จะเปิดศึกล้มแชมป์กับสถาบันอื่น โดยไม่เกี่ยงกับเงื่อนไขไดๆไห้ยุ่งยาก ขอเพียงขอมา..เราจัดให้..จัดไป.. อิ      อิ   ..ปัญญา-น็อคเอาท์  สน..ป่ะ..แฮ่ม..

 

 

ป.ล. สำหรับผลงานของยอดเทรนเนอร์ โนนอย เนริ คนนี้ไม่ใช่ธรรมดา กับโบว์แดงที่ฝากไว้ ไฟท์ที่เจ้าจอมถุย น็อก ตัวเก่ง Zolani Tete แชมป์โลกแอฟริกาได้เดดิ้น และที่สุดไ ไปเลย คือการเป็นทีมงานเทรน เดอะแพ็คแมน แมนนี ปาเกียว ขึ้นไปสยบเจ้าสุดหล่อ Oscar de la Hoya ให้อยู่หมัด มาแล้ว..เยี่ยม..บ่อนิ

 


Winter TV

 

@ News  Photo Credit:: philboxing.comchannel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments