<<>> ที่สุด..ปกาศิตของทาง WBA จำต้องเข้ามายุ่งกับไฟต์ เอสตราดา-ฟรังโก โฟกัส “การประมูลจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2022 ผ่านแพลตฟอร์ม Zoom เวลา 10.00 น. ”   การเสนอราคาขั้นต่ำที่ยอมรับคือ 120,000 ดอลลาร์ โดยผู้เข้าร่วมการประมูลจะต้องส่งค่าธรรมเนียม 5,000 ดอลลาร์และไม่สามารถคืนได้ จำนวนเงิน ผู้ชนะจะถูกแบ่ง 75/25 ให้กับ Estrada (42-3, 28KOs) ในฐานะแชมป์ WBA ‘Super’

 

แลวาน..ไฟต์เอสตราดา-กอนซาเลซ 3 เดิมทีมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งกอนซาเลซตรวจโควิด-19 เป็นผลบวกจึงทำให้ต้องเลื่อนกำหนดศึกใหม่  แต่ไม่น่าเชื่อเมื่อ Estrada กับมีผลตรวจเป็นบวกเพียงไม่วันก่อนจะขึ้นชกกับโรมัน  ทำให้เขาต้องถอนตัวจากการชกเมื่อวันที่5 มีนาคมที่ซานดิเอโก โรมันเปลี่ยนแผนเผชิญหน้ากับฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ ผู้มาแทนนักชกรุ่นฟลายเวตของ WBC (18-2, 14KOs; 2NC) ผลการชก โรมันโชว์เยี่ยมสอนมวย เต็มๆ12ยก สบาย

 

ความล่าช้าบวกโชคร้ายที่ทั้งเจ้าเอสและโรมันต้องประสบ ทำให้ทั้งคู่จะพลาดการชกไปกับเกมที่แฟนมวยรอคอย ส่งสู่โหมดของทางสถาบันที่เปิดไฟต์บังคับให้ต้องเกิด รวบแชมป์เป็นหนึ่งของ WBA ระหว่าง โจชัว แฟรนโก แชมป์ธรรมดากับ เอสตราดา ซูเปอร์แชมป์ โดยเจ้าเอส ได้รับการส่งเสริมรจาก Zanfer Boxing และ Matchroom Boxing ในขณะที่ ฟรังโก ได้จาก Golden Boy Promotion จัดการโดย Rick Mirigian ผ่าน MTK Global— เพื่อตกลงกัน สำหรับบริการสตรีมกีฬาทาง DAZN  ขายได้ ว่างั้น..

 

Credit: Melina Pizano/Matchr

 

แต่สำหรับแฟนมวยประเทศไทยแล้ว สบายใจได้ เมื่อ เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมตช์รูม บ็อกซิ่ง (Matchroom Boxing) กล่าวใว้ในซ็อตเดียวกันว่า สำหรับโปรแกรมป้องแรกของแชมป์โลกหมาด 115 WBC เจ้าเจสเซ่ โรดิเกรซ ผู้พิชิตหลังลาย เขาต้องได้เจอกับ  ศรีเกษ ส.รุ่งวิสัย จากประเทศไทยอย่างแน่นอน  โดยการชกครั้งนี้จะมีขึ้นในราวเดือนมิถุนาหรือไม่ก็ กรกฎา กลางปีนี้แน่ และจะถือเป็นไฟต์บังคับ หากโรดิเกรซอิดออด อะ55 คือปลด..จบข่าว..เฮ…เฮ…….

 

 
@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments