<<>> อดีตแชมป์โลกตำแหน่ง WBC รุ่นแบนตัมเวต นอร์ดีน โอบาอาลี ได้ประกาศอำลาวงการมวยแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา  โดยระบุว่าเขาได้มาถึงสิ่งที่ตนเองตัองการ และทำสำเร็จแล้ว ผ่านแล้ว  ถึงเวลานี้ เขาไม่มีความปรารถนา และไฟที่จะไขว่คว้ามันอีกต่อไป..

นักชกเชื้อสายโมร็อกโกวัย 35 ปี ชาวฝรั่งเศสไม่ได้ชกตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ครั้งเพลาดท่าพ่ายน็อกในยกที่4 ให้กับยอดมวยแดนปินอย โนนิโต โดแนร์  ซึ่งเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งที่สามของโอบาอาลี หลังจากได้เข็มขัดเส้นนี้มาเมื่อปี 2019

 

 

โอบาอาลี (17-1, 12 น็อคเอาต์) บอกกับ Le Figaro ว่าการระบาดใหญ่ของไวรัส COVID-19 ทำให้เขาขาดแรงจูงใจอย่างมาก ที่จะกลับมาอีกครั้ง มันยากที่หาคู่ชกที่ดี และผู้ฝึกซ้อมในระดับสูงขึ้นต่อไป

“ผมยอมรับว่าไม่มีความอดทนอีกต่อไป และไม่ต้องการที่จะเสียสละให้ตัวเอง ใจบอกให้หยุด ผมตัดสินใจแล้วที่จะวาง และแขวนนวน” Oubaali กล่าว

 

โอบาอาลี  เป็นนักชกมวยสมัครเล่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยชนะห้ารายการระดับชาติของฝรั่งเศส รวมทั้งเหรียญทองในการแข่งขัน Mediterrancean Games ในปี2009 และเหรียญทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์โลกและการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป รวมทั้งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2008 และ 2012 แม้จะไม่ได้เหรียญทองกลับบ้าน แต่เขาก็ดังพอที่ดัน สู่ดาว..

 

www.gamblingsites.org

 

Oubaali เทิร์นโปรเมือปี 2014 และคว้าแชมป์โลกในปี 2019 สามารถป้องกันและมีชัยเหนือ  Arthur Villanueva และ Takuma Inoue ก่อนที่จะเผชิญหน้ากับ โดแนร์ และนั่นทำให้เขารู้ว่า ตัวเองยังไม่ดีพอ เมื่อโดนเล่นงานถึงนับในยก3 และจบลงไปในยกที่4 เสียเข็มขัดโลก WBC ซูเปอร์ฟลายเวทไปอย่างน่าเสียดาย

 

“ผมรู้ว่าสายตาของผมไม่ปกติมาตลอด หลังจากได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ปี2018  มันมักจะรบกวนผมในการชกอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งการป้องแชมป์ทั้งสองของผม ก่อนจะมาจบในไฟต์ล่ากับ โดแนร์ (ก่อนชกกับโดแนร์ เขาติดโควิด-19)” Oubaali กล่าว

Oubaali เข้ารับการผ่าตัดในเดือนมิถุนายนและธันวาคมปี 2021 เพื่อแก้ไขปัญหาที่เผชิญอยู่ จากวันนั้นถึงวันนี้ เขาก็เริ่มที่จะคิดถึงการแขวนนวม ในที่สุด  วันนี้..

 


@ News  Photo Credit:: www.ringtv.comchannel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments