<<>> หนึ่งในดาวรุ่งที่โด่งดังที่สุดในวงการมวยของเวียดนามในขณะนี้ ไม่มีใครปฎิเสธได้เลยว่า เล หุย ต่วน Huu Toan Le คือนักชกที่น่าจับตามองมากสุด เขาเทิรฺนโปรเมื่อปี2019 เก็บชัยชนะรวดขึ้นห้างไร้พ่าย3ไฟต์น็อก2 ส่งต่อ อย่างฉับไวถึงก้าวแรกชิงเข็มขัดสถาบันหลัก WBA ASIA ในรุ่นมินิมัมเวท 105ปอนด์ที่ว่าง กับนักชกจากประเทศไทยกำปั้นหนัก ไร้พ่าย  Kitidech Hirunsuk กิติเดช หิรัญสุข (เป็นหนึ่ง วรวินิจ ) เจ้า่ของสถิติชก8น็อก5 ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม สถานที่จัด สโมสรกีฬาไซง่อน เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

 

Huu Toan Le คือสายเลือดนักสู้อย่างแท้จริง เริ่มฉายแววให้เห็นมาตั้งแต่เขาเรื่มสนใจในเกมกีฬาการต่อสู้ โดยเฉพาะระดับสมัครเล่นที่โดดเด่น จะเห็นได้จากที่เขาพิชิตเหรียญทองกีฬาแห่งชาติหลายสมัย  อดีตนักมวยทีมชาติสมัครเล่นสองสมัย  และสถิติของมืออาชีพที่ยังไม่เคยแพ้ใครมาก่อน เฉพาะสองครั้งสุดท้ายเขาชนะด้วยการน็อกเอาต์ สร้างความมั่นใจในการที่จะต้องขึ้นเผชิญนักสู้จากประเทศไทยที่ชกมากกว่า 

 

 

จิตใจ และหัวใจแข็งแกร่งบวกกับพลังหมัดของเขา ที่จดจ่ออยู่กับการเอาชนะน็อกครั้งที่3 กับ หิรัญสุขผู้ไร้พ่าย เพื่อที่จะคว้าเข็มขัด WBA ASIA 105 เส้นแรกในชีวิต จะบรรลุเป้าหมายนั้นหรือไม่? 20 มีนาคมนี้ มีคำตอบ


นอกจากนี้ในรายการเดียวกันยังจะมีนักชกไทยเราอีกหนึ่ง ที่จะขึ้นชก โดยจะพบกับนักฟิลิปปินส์ ที่เกิดในเวียดนาม  อาร์วิน จอน ปาซิโอเนส ในไฟต์เทิร์นโปรครั้งแรก พิกัด 108 ปอนด์ กำหนด6ยก โดยผู้จัดได้ให้เครดิตนักชกไทยว่า เป็นผู้มากประสบการณ์และกำปั้นหนักอย่างมาก อดิศักดิ์ เกตุเปี่ยม (7-2, 6 KO’s) ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตรายจะมองข้ามไม่ได้เลย..เช่นกัน..

 

วาว..จะเห็นได้ว่านักชกจากประเทศไทยเรายังคงอยู่ในสายตาของเพื่อนบ้าน หากหวังจะเรียกไปทดสอบมวยสร้างของพวกเขาได้ลิ้มลอง  ต้องถือว่าเรายังโอเคนะ กับสินค้าส่งออกกำปั้นหุ้มนวม อย่างนี้  น่าหนับหนุนมากเลย นะครับ..

 

 

 

 

 


@ News  Photo Credit :: thethao.vn /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments