<<>> กลายเป็นข่าวใหญ่ในฟิลิปปินส์ ที่พาดพิงถึงประเทศไทย เมื่อได้มีการเผยมาจากทีมงานของจอมแสบแดนปินอย ที่สอยเอามวยสร้างของไทยระดับแชมเปี้ยนราบคาบถึงสามคน เริ่มจาก จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน , ม้าศึก ต.บัวมาศ และพงศพล ปัญญาคำ เป็นรายล่าสุด ส่งชื่อให้มวยเดินสายธรรมดาๆ  เอเดรียน เลอราซาน ที่ตอนนี้เขาต่อท้ายด้วย สิงห์วังชา ไปเรียบร้อยแล้ว.. ดังสุดๆ เมื่อสามารถจับทางชกไทยเรา ได้เฉิดฉาย ชูคอ เยี่ยม

 

 

แต่กับประเด็นที่สือปินส์นำไปเล่นคือ การที่เจ้า เอเดรียน เลอราซาน ยังไม่ได้รับเข็มขัดแชมป์ทั้งสองเส้นก่อนหน้านี้ที่เขาจะเอาชนะพงศพลในไฟต์ล่าสุด นั่นก็หมายความว่า ไฟต์แรกที่เดินทางมาชกกับมวยสร้างของท่านเอี๊ยงในรายการเดอะไฟเตอร์ ของTL Boxing Promotion โดยมีเข้มขัด WBA Asia Superflyweight 115 ปอนด์ เป็นเดิมพัน ซึ่งผลการชกในครั้งนั่นจบลง จอมโว โวไม่ขึ้น พ่ายน็อกไปในยกที่แปด 1 มีนาคม 2020 สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร เลอราซาน คว้าเข็มขัดแชมป์ไป

 

 

ต่อมากับครั้งที่สองกับคู่ชก ม้าศึก ต.บัวมาศ ในรายการ WP BOXING ของเดอะฮุย นครหลวงโปรโมชั่น ไฟต์นี้มีเข็มขัดของ WBC Asian Boxing Council Continental Super Flyweight ที่ว่าง เป็นของกำนัน เจ้าเลอราซานก็ยังโชว์เยี่ยม เก็บไวแค่ยก5 ม้าศึก พ่ายน็อก ชวดแชมป์ ปล่อยให้ปินส์คว้าเข็มขัดเส็นที่สองในประเทศไทยไปได้อีกครั้ง  2 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ที่สนามฟุตบอลไอ-โมบาย บุรีรัมย์ ซึ่งตามรายงานข่าวจากตากาล็อก พวกเขายังไม่ได้รับเข้มขัดนั่นเลย จริงป่ะ..

 

 

 

เช่นเดียวกับผู้ฝึกสอนของเจ้าเลอราซาน  เทรนเนอร์ ริชาร์ด การ์เซีย ก็เคยเล่าถึงประสบการณ์ร้ายๆในประเทศไทย เมื่อครั้งที่เขาเดินทางมาเป็นคุ่ต่อสู้ให้กับมวยสร้าง และสามรถพลิกเกมเอาชนะ ตัวดังของเสี่ยโก้ รัตนชัย ส.วรพิน คว้าแชมป์ PABA รุ่นฟลายเวต โดยคะแนนเสียงข้างมาก 3 ตุลาคม 2551 การ์เซีย ก็ไม่ได้รับเข็มขัดหรือถ้วยรางวัลได จากผู้จัดงานเช่นกัน.. A..งานนี้มันชักจะอย่างไงๆ อยู่นา หรือที่ไหนๆเขาก็ทำกันอย่างนี้กันทั้งนั่น..เปล่า นิ ..วานบอก

 


@ News  Photo Credit :: philboxing.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments