<<>> ยอดมวยแดนปินอย แมนนี่ ปาเกียว กับภาระกิจที่ยิ่งใหญ่สุดในชีวิต คือการก้าวเข้าสู่วงการเมืองอย่างเต็มตัว แต่กับมรดกมวยยังเพิ่มจะเริ่มต้น เมื่อทาญาทวัยละอ่อนสายเลือดเข้ม เอ็มมานูเอล ปาเกียว จูเนียร์ รับไม้ สานต่อ งานนี้แฟนคลับอาจจะมีเฮ ค้นเจอปาเกียว2 ได้อย่างง่ายๆ…

ล่าสุด..กับสถิติมือสมัครเล่นเป็น 1-0 เมื่อปาเกียว น้อย วัย21ปี ได้ขึ้นชกในวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาโชว์ฟอร์มได้ดีพอใช่ได้เลย โดยการเอาชนะคู่ชก อันเดรส โรซาเลสที่ยิม House of Boxing ในซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย การแข่งขันนี้ถือว่าเป็นไฟต์สมัครเล่นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ เพราะก่อนหน้านั่น ปาเกียว จู ไม่ได้รับการอนุมัติให้ชึ้นชกได้ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ นั่นเอง

 

                ภาพถ่ายโดย JHAY OH OTAMIAS

 

หลังการชก “นี่เป็นเพียงการต่อสู้มือสมัครเล่นครั้งแรกของเขา แต่เขาก็แสดงให้ฉันเห็นว่าเขามีใจ และจะดีขึ้นและแข็งแรงขึ้น” โซโมดิโอ ผู้ช่วยของปาเกียว มานานกว่าทศวรรษ กล่าวหลังการชกจบลง

 

  เอ็มมานูเอล ปาเกียว จูเนียร์ ซึ่งเป็นลูกคนโตในจำนวนลูกห้าคนที่เกิดจากปาเกียว ซีเนียร์ และภรรยา จินกี ปาเกียว 

นอกจากชกมวยแล้ว ปาเกียว จูเนียร์ ยังมีงานเป็นนักแสดงและนายแบบอีกด้วย และมีวิดีโอบล็อกใน Youtube ที่มีผู้ติดตามกว่า 560,000 คน ในตอนแรก ปาเกียว ซีเนียร์ไม่เต็มใจที่จะให้พรลูกชายของเขาในการชกมวย แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็เหนื่อยกับการยืนกรานของลูกชายที่จะลองเล่นกีฬานี้ด้วยตัวเอง

 

มีรายงานว่า แมนนี่ ปาเกียว มีสถิติมือสมัครเล่นที่ 60-4 โดยเริ่มชกครั้งแรกเมื่ออายุ 12 ปี ก่อนเปลี่ยนเป็นโปรเมื่ออายุ 16 ปี

 

 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.ringtv.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments