<<>> “แสตมป์” ควงคู่ “รถถัง” โชว์ความแข็งแกร่งและเปิดใจถึงความพร้อมช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนลุยศึกใหญ่ฉลอง 10 ปี วัน แชมเปียนชิพ

ใกล้ระเบิดเต็มทีสำหรับศึกใหญ่ฉลองครบรอบ 10 ปี วัน แชมเปียนชิพ ภายใต้ชื่อ ONE X ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ ได้ชมพร้อมกันในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

 

รถถัง vs แสตมป์

 

วันนี้ เราขอพาทุกท่านไปส่องการฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” และ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” สองนักสู้ตัวแทนชาวไทยกันถึงที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่ทั้งคู่กำลังเก็บตัวฟิตซ้อมอยู่

สำหรับ แสตมป์ ที่เพิ่งนั่งแท่นแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิงมาหมาด ๆ จะทำศึกครั้งสำคัญเพื่อแย่งเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตกับ “Unstoppable” แองเจลา ลี ราชินีคนปัจจุบัน ซึ่ง แสตมป์ ถือเป็นไอดอลในดวงใจ



แสตมป์ ซ้อมกับ ยอดไก่แก้ว

 

ในการเตรียมพร้อมครั้งนี้ แสตมป์ ได้เทรนเนอร์คู่ใจอย่าง ดีเจ แจ็คสัน และคู่ซ้อมเพื่อนซี้ “Y2K” ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ มาช่วยติวเข้มวิชาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยเน้นแก้ไขจุดด้อยในการต่อสู้ท่านอน

“แสตมป์ ก็หวังชัยชนะ แม้ว่าจะเป็นงานยาก เชื่อว่า แองเจลา ที่เพิ่งมีลูก ร่างกายอาจยังไม่ฟื้น ไม่ฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้จะซ้อมดีแค่ไหน”

 

 

“ตอนนี้ ก็จะเน้นการซ้อมเทคนิคการป้องกันตัวให้มากที่สุด เพราะอย่างที่รู้คือ แองเจลา เขาเป็นได้ BJJ (บราซิลเลียนยิวยิตสู) สายดำซึ่งเขาเป็นมืออาชีพ แก้ปัญหาได้เก่งและไวกว่าเราอยู่แล้ว เราก็ต้องเรียนรู้การป้องกันตัวจากการเทกดาวน์ให้ดี โดยเฉพาะท่าทุ่มลงพื้นที่ แองเจลา ชอบใช้ค่ะ”

“ยอมรับว่าในไฟต์นี้มีความกดดันที่หลายคนตั้งความหวังไว้ ทำให้ต้องซ้อมอย่างหนัก เพื่อชิงเข็มขัดจาก แองเจลา ลี มาให้ได้ เป้าหมายต่อไปถ้าชนะไฟต์นี้ได้ ก็หวังกลับไปชิงแชมป์มวยไทย กับคิกบ็อกซิ่งอีกครั้งค่ะ”

 

“ยอดไก่แก้ว” เป็นคู่ซ้อมให้กับ “แสตมป์”

 

ขณะที่ “ดิ ไอรอน แมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตคนปัจจุบัน จะขึ้นสังเวียนพบกับแชมป์โลกการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) 12 สมัยผู้เป็นตำนานอย่าง “Mighty Mouse” ดิมิเทรียส จอห์นสัน หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “ดีเจ” ภายใต้กติกาพิเศษที่รวมมวยไทยและ MMA เข้าไว้ด้วยกัน

สำหรับการลงสังเวียน MMA ครั้งแรกในชีวิต รถถัง ได้มาซุ่มเก็บตัวกับเทรนเนอร์ของค่ายแฟร์เท็กซ์อยู่พักใหญ่แล้ว โดยได้รับคำแนะนำและเทคนิคต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันตัวจากการเทกดาวน์ของเจ้าตำนานอย่าง “ดีเจ” และยังมีการฝึกเวตเทรนนิ่งเพิ่มเติมเพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งในทุกส่วนของร่างกายด้วย

 

รถถัง ติวเข้มกับโค้ช ดีเจ แจ็คสัน

 

นอกจากนี้ รถถัง ยังได้ศึกษาสไตล์การสู้ของ ดีเจ มาโดยตลอด และมองว่าทั้งสองฝ่ายมีความได้เปรียบเสียเปรียบพอกัน และจะพยายามฉวยโอกาสทองเอาชนะให้ได้ในยกแรกซึ่งเป็นกติกามวยไทยที่ถนัด

“การฝึกซ้อมของผมส่วนใหญ่เน้นการป้องกันการเทกดาวน์ของคู่ต่อสู้ครับ โค้ชก็จะสอนการแก้ไขจากท่าเทกดาวน์เพื่อเอาตัวรอด เพราะเรายังไม่แข็งพอที่จะไปเล่นเกมนอนกับเขาก็ต้องแก้ไขให้เราขึ้นมายืนสู้ให้ได้ครับ”

“ผมเต็มที่แน่นอน เพื่อคนที่รอคอยดูไฟต์ประวัติศาสตร์นี้ เป็นไฟต์ที่พิสูจน์ตัวผมในหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ลองแข่งในกติกา MMA ด้วย ก็ฝากแฟน ๆ เป็นกำลังใจให้ผม และนักกีฬาไทยทุกคนด้วยครับ ทุกคนจะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด”

“ส่วนผมเองก็จะนำชัยชนะกลับประเทศไทยให้ได้ ยอมรับว่าหนักใจ แต่เป็นการพิสูจน์ตัวเอง เพราะถ้ามัวแต่ปฏิเสธ ผมก็ต้องกลัวตลอดไป ถ้าชนะก็ถือเป็นกำไรของชีวิต และผมเป็นคนที่ชอบการต่อสู้ทุกรูปแบบ เกิดมาในชีวิตนี้ผมก็อยากลองทุกกติกาครับ”

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments