<<>> หลังจากที่ทางสถาบันมวยโลกหลัก เริ่มใช่มาตรการเข้ม  ห้ามนักชกจากแดนหมีขาวขึ้นทำการแข่งขันทุกระดับ รวมทั้งในรายการชิงแชมป์โลก ที่มีนักชกจากรัสเชียเป็นแชมป์อยู่ด้วย ล่าสุด..ทางคณะกรรมการควบคุมกีฬามวยแห่งสหราชอาณาจักรประกาศไม่อนุญาตให้นักชกจาก รัสเซีย และเบลารุส มาขึ้นเวทีในแดนผู้ดีอีกนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป สืบเนื่องจากเหตุสงครามที่รัสเซียรุกรานใส่ยูเครนในเวลานี้

 

 
 
 

สำหรับวิกฤตการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องมาจากกรณีพิพาทอันยาวนานระหว่างรัสเซีย-ยูเครน จนกระทั่ง วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย สั่งเปิดฉากโจมตีใส่ยูเครน ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากสังคมโลก ขณะที่เบลารุสก็อำนวยความสะดวกให้กับรัสเซีย

ล่าสุด คณะกรรมการควบคุมกีฬามวยแห่งสหราชอาณาจักรเผยแถลงการณ์ว่า “เราจะไม่ให้นักมวยที่ลงทะเบียนหรือได้รับใบอนุญาตชกอาชีพจากรัสเซียและเบลารุส มาขึ้นเวทีในสหราชอาณาจักรในช่วงเวลานี้”

 

ทั้งนี้ คนในวงการมวยยูเครนหลายรายได้เข้าร่วมกองทัพเพื่อปกป้องบ้านเกิดแล้ว อาทิ วลาดิมีร์และวิตาลี คลิตช์โก 2 พี่น้องระดับตำนาน, โอเล็กซานเดอร์ อูซิก แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตคนปัจจุบัน และวาซิลี โลมาเชนโก อดีตแชมป์โลก 3 พิกัดน้ำหนัก

 

สำหรับนักชกหมีขาวที่มีระดับถึงเจ้าของแชมป์เข็มขัดโลกตัวดังที่มีโปรแกรมขึ้นชกเจ้าหัวแดง ดิมิทรี่ บิโวล (19-0, 11KOs) แชมป์ WBA Super รุ่นไลท์เวทเชื้อสายรัสเซีย- อาร์ตูร์ เบเทอร์เบียฟ แชมปฺโลก WBC-IBF 175 ปอนด์ 

 

 
@ News  Photo Credit :: Khaosod Sports /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments