<<>> รายงานนี้ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก ONE Championship แล้วนะครับว่าล่าสุด สามเอ ไก่ย่างห้าดาว (370-48-9) นักมวยไทยระดับตำนานวัย 38 ปีได้ตัดสินใจแขวนนวมแล้วพร้อมสละตำแหน่งแชมป์คิกบ็อกซิ่งรุ่นสตรอว์เวธลงด้วย โดยหลังจากนี้สามเอจะหันมาทำหน้าที่เป็นครูมวยที่ยิม Evolve ในประเทศสิงคโปร์แบบเต็มตัวแทน
 
 
 
 
สำหรับสามเอนั้นถือว่าเป็นนักมวยไทยที่มีผลงานการชกโชกโชนมาก เคยครองเข็มขัดแชมป์อันทรงเกียรติมาแล้วมากมายหลายเส้น ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เวทีลุมพินี, แชมป์ประเทศไทย หรือแชมป์โลกมวยไทยของ WBC รวมทั้งเคยประมือกับนักชกชื่อดังมานับไม่ถ้วน เช่น วุฒิเดช ลูกพระบาท, เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป, แก้ว แฟร์เท็กซ์, เป็นเอก ศิษย์หนุ่มน้อย, รุ่งเรืองเล็ก ลูกพระบาท, พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย, ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล, ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่9, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9, เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง, ทักษิณเล็ก ดีเอ็นมวยไทยยิมส์ และพันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์
 
 
หลังจากที่หยุดชกไปในช่วงปี 2016-2017 สามเอก็ได้หวนคืนสังเวียนกลับมาอีกครั้งด้วยการเอาชนะน็อค Joseph Lasiri ในปี 2018 ซึ่งถือเป็นไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์มวยไทยไฟต์แรกในประวัติศาสตร์ของ ONE Championship เลย จากนั้นสามเอก็มาชนะน็อค Sergio Wielzen จนได้สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในฐานะนักมวยคนแรกที่ได้ครองแชมป์มวยไทยรุ่นฟลายเวธของ ONE Championship
 
 
 
 
 
หลังจากเสียแชมป์ให้ Jonathan Haggerty ในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรก สามเอก็ตัดสินใจลดน้ำหนักลงมาชกในรุ่นสตรอว์เวธและประสบความสำเร็จ ได้แชมป์มวยไทยและคิกบ็อกซิ่งของรุ่นนี้มาครอง ซึ่งถึงสามเอจะมีอันต้องเสียเข็มขัดมวยไทยให้พระจันท์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมไปในไฟต์ล่าสุดเมื่อปีก่อน แต่เจ้าตัวก็ยังรักษาเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งเอาไว้ได้จนกระทั่งถึงวันที่ตัวเองตัดสินใจแขวนนวมอำลาวงการ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments