<<>> ขณะที่เกิดวิกฤติการณ์ครั้งใหญ่ที่สุดในยุคหลังสงครามเย็นจากการที่รัสเซียต้องการยับยั้งไม่ให้ยูเครนเข้าเป็นสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ “นาโต้” จนทำให้เกิดความตึงเครียดว่าอาจเกิดสงครามขึ้นระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน
 
 


ซึ่ง วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดมวยชาวยูเครนที่เคยเป็นเจ้าของเหรียเญทองโอลิมปิกเกมส์ 1996 ที่สหรัฐฯ และแชมป์โลกเฮฟวี่เวท หลายสถาบัน WBA (Super), IBF, WBO, IBO, และ The Ring ออกมาโพสต์ภาพตนเองสมัยวัยรุ่นกับพี่ชาย วิตาลี ที่ทั้งคู่สวมกางเกงมวยไทยว่า


“มิตรภาพที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผม ไม่ใช่แค่ทางสายเลือด แต่ด้วยอุดมการณ์เดียวกัน เราเลือกที่จะต่อสู้ทั้งเรื่องกีฬา และในชีวิตจริง มันมีค่ามากมายที่เราจะต่อสู้เพื่อมัน”


สำหรับ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ที่กำลังจะมีอายุครบ 46 ปี ในเดือนมีนาคมนี้ เพิ่งสมัครร่วมเป็นทหารกองหนุน ยูเครน เพื่อร่วมสู้รบหากเกิดสงครามระหว่าง รัสเซียกับยูเครน

ส่วน วิตาลี คลิทช์โก้ วัย 50 ปี มีดีกรีเป็นแชมป์มวยสมัครเล่น การแข่งขันมวยทหารโลก 1995 อีกทั้งยังเป็นแชมป์โลก เฮฟวี่เวท WBC and The Ring ปัจจุบันรับตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองเคียฟ ของยูเครน อีกด้วย


 


@ News  Photo Credit:: MGR sport
/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments