<<>> วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564: ทีมงานของ Evolution Fight Series Promotion ร่วมกับ MPRO International ได้เปิดการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ กับโปรแกรมทองรับปีเสือในประเทศไทย 4 มีนาคม ที่สนามกีฬาชั่วคราว เวิลด์สยาม มหานครกรุงเทพฯ ประเทศไทย

 

โดยตามรายงานข่าว จะเป็นการขึ้นป้องกันตำแหน่งเข็มขัดแชมป์ WBC Asia Silver รุ่นซุปเปอร์ไลท์เวทของยอดชกคนดังแดนอิเหนา ดาอุด ยอร์แดน วัย34ปี เจ้าของสถิติ 41 เคโอ29 แพ้4 ล่าสุดอยู่อันดับที่33 ของโลก ชน ฮวัง กิลคิ มHwang Kil Kim จากเกาหลีใต้ อดีตแชมป์ World Boxing Association Asia Light  วัย30ปี เจ้าของสถิติ14 น็อก8 แพ้2 

 

นี้ถือว่าเป็นครั้งที่สามในรอบ6เดือนแล้วที่เจ้า ยอร์แดน เข้ามาชกในประเทศไทยติดๆ กัน โดยล่าสุด เขาขึ้นชกเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ปีที่แล้ว พร้อมกับคว้าเข็มขัดเส้นที่ว่าง WBC Asia Silver รุ่นซุปเปอร์ไลท์ เส้นนี้จากชกไทยโนเนมไปนะเอง 

 

ที่จริงแล้ว นักชกอิเหนาตัวนี้ฝีมือใช้ได้เลยทีเดียว แต่ไม่ยักจะมีโปรโมเตอร์ไทยคนไหน เรียกมาชกกับมวยสร้างของตัวเองเลยสักเจ้า ที่ได้ชกกับเขาก็แค่มวยโนเนม แต่..ที่ช่วงนี้ได้มาชกในบ้านเราบ่อย อาจจะเป็นเพราะเขาอยู่ในการจัดของ Evolution Fight Series Promotion หรือไม่ จึงเดินเข้าเดินออกบ้านเราเป็นว่าเล่น…จร้า

 

 

สำหรับคู่ที่น่าจับตามองอีกหนึ่ง คือการชิงแชมป์ว่างของ WBC Asia Continental รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง Ongen Saknosiwi นักสู้อินโดนีเซีย กับ รัตกร Tassaworn ของประเทศไทยเรา และยังมี นักมวยจากฝรั่งเศส Emmeric Dewaele ขึ้นประกบกับอภิสิทธิ์ แสงเมือง ไทย เพื่อแย่งชิงเข็มขัดซูเปอร์มิดเดิ้ลเวท WBC Asia Silver ที่ว่าง

 

 

โดยทีมโปรโมตนำโดย Alexander Shah, Nazar Moroz และ Urgyen Rinchen Sim ส่งเสนอกับค่ำคืนการชกมวยระดับภูมิภาคที่น่าตื่นเต้นและเล้าใจ ในมหานครแห่งเมืองหลวงของประเทศไทย..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments