<<>> ในที่สุดมันก็เกิดขึ้นซักทีนะครับเมื่อล่าสุดทางด้าน WBA ได้ทำการประกาศออกมาแล้วให้ เทรเวอร์ ไบรอัน (22-0, 15 KO)ชกไร้พ่าย เตรียมป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธกับ แดเนียล ดูบอยส์ (15-1, 14 KO) ผู้ท้าชิงแดนผู้ดีไฟต์บังคับ ภายในวันที่ 29 กรกฎานี้ โดยนี่จะถือเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งที่สองของ ไบรอัน มวยสร้างในสังกัดของโปรโมเตอร์รุ่นเดอะอย่าง Don King หลังจากที่เพิ่งเบียดคะแนนชนะ Jonathan Guidry มวยแทนมหาอึดไปได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
 
 
 
ส่วน ดูบอยส์ หลังจากยอมจำนนต่อ โจ จอยซ์ ในปี 2020 ก็ชนะติดต่อกันมา 2 ไฟต์แล้ว โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะน็อค Joe Cusumano ไปได้เมื่อเดือนสิงหาที่ผ่านมาในเวลาเพียงแค่ยกเดียวเท่านั้น
 
 
นอกเหนือจากคำสั่งนี้แล้ว WBA ยังออกคำสั่งให้มีการจัดไฟต์ตัดเชือกของรุ่นเฮฟวี่เวธด้วย โดยสองผู้โชคดีที่ได้รับการคัดเลือกมาก็คือ โรเบิร์ต เฮเลนิอุส (31-3, 20 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสามกับ ฮักกี้ ฟิวรี่ (26-3, 15 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสี่ ซึ่งแน่นอนครับว่าผู้ชนะของไฟต์นี้ก็จะได้สิทธิไปท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธกับผู้ชนะระหว่าง ไบรอัน กับ ดูบอยส์ ต่อไปในอนาคต นั่นก็หมายความว่า นโยบายเแชมป์โลก1กำปั้น1พิกัดรุ่น ที่ WBA กล่าวอ้าง ที่สุดแล้วมันก็เป็นแค่ลมปาก จาศักดิ์สิทธิ์ได้ก็เพี่ยงแค่บางรุ่น พิกัด เท่านั่นหรือ ..โอ…มายกอส..
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments