<<>> ดูเหมือนว่า “รถถัง จิตรเมืองนนท์” นักชกซูเปอร์สตาร์ขวัญใจมหาชนกำลังเนื้อหอมสุด ๆ เพราะมีแต่คนจ้องอยากจะปะทะด้วยไม่ว่าจะอยู่ต่างรุ่นต่างกติกากันก็ตาม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากมีการประกาศว่า รถถัง จะลงแข่งขันกติกาลูกผสมมวยไทย-MMA กับ “The Mighty Mouse” ดิมิเทรียส จอห์นสัน หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า “ดีเจ” ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักสู้ผู้เก่งกาจที่สุดตลอดกาล ในศึกฉลองครบรอบ 10 ปี ONE X ที่กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

 

 

ล่าสุด “The Monkey God จาร์เร็ด บรูกส์ นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานดาวดังจากฝั่งอเมริกาที่กำลังมาแรงในรุ่นสตรอว์เวต ก็ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นกติกาลูกผสมครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ และเปรยว่าอยากจะลองท้าชน รถถัง ในกติกาพิเศษนี้บ้างในอนาคต

จาร์เร็ด เจ้าของฉายา “The Monkey God (เทพเจ้าลิง)” กลายเป็นที่นักสู้รุ่นสตรอว์เวตที่น่าจับตามองก่อนที่จะได้ลงสังเวียนครั้งแรกด้วยซ้ำ ด้วยบุคลิกที่ห้าวหาญเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เขาประกาศกร้าวว่าจะกำจัดตัวท็อปในแรงกิง ONE รุ่นสตรอว์เวต ออกไปทีละคนและโค่นบัลลังก์
“โจชัว พาซิโอ” เจ้าบัลลังก์คนปัจจุบันให้ได้ สร้างความปั่นป่วนในบรรดาจ่าฝูงของรุ่นนี้ไปทั่ว

 

 

โดย จาร์เร็ด ก็ทำได้อย่างที่พูดไว้จริง โดยในไฟต์เปิดตัวครั้งแรกเขาแจกซับมิชชัน “Thunder Kid” ลิโต อาดิวัง ตัวจี๊ดจากทีมลาไคย์ในไฟต์เปิดตัวเมื่อเดือนพ.ย.64 ซึ่งส่งให้เขาขึ้นรั้งอันดับ 3 ของแรงกิงรุ่นนี้ทันที

และในไฟต์ล่าสุดในศึก ONE: ONLY THE BRAVE เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา เขาก็เอาชนะ “ฮิโรบา มิโนวา” อันดับ 4 ของแรงกิงอย่างขาดลอย ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของแรงกิงรุ่นนี้เป็นที่เรียบร้อย

 

 

ด้วยความมั่นใจล้นเหลือ จาร์เร็ด ออกมาประกาศบนเวทีหลังจบศึกครั้งล่าสุดว่า เขาขอท้าชิงแชมป์ “โจชัว พาซิโอ” เป็นรายต่อไป และยังจะขอขยับรุ่นขึ้นไปสู้กับทุกคนในรุ่นฟลายเวต
อีกด้วย

“ผมเตรียมตัวมาอย่างดี โจชัว พาซิโอ คุณเตรียมรับมือได้เลยนะ เด็กน้อย เทพเจ้าลิง มาแล้ว! และผมก็พร้อมขึ้นไปสู้กับทุกคนในรุ่นฟลายเวตด้วย”

 

 

นอกจากนี้ จาร์เร็ด ยังเอ่ยปากด้วยว่าหากเขาได้มีโอกาสขยับน้ำหนักของไปสู้ในรุ่นฟลายเวตซึ่งเป็นพิกัดของทั้ง ดีเจ และ รถถัง ก็เล็งที่จะเปิดศึกลูกผสมมวยไทย-MMA กับ รถถัง เช่นกัน

“ผมคิดว่าจะผมกระชากเข็มขัดจาก โจชัว ในเดือนมีนาฯ เมษาฯ หรือพฤษภาฯ หลังจากนั้นผมก็อาจจะป้องกันตำแหน่ง หรือถ้าเขาอยากให้ผมขยับน้ำหนัก หรือหาก ดิมิเทรียส ชกกับ รถถัง ไม่ได้ ซึ่งผมอาจจะกะโดดข้ามรุ่นไปสู้กับไม่ รถถัง ผมว่าผมสู้กับเขาได้ตลอด 3 นาทีของยกแรก (มวยไทย) แล้วพอถึงยกสอง (MMA) ผมคิดว่าผมจัดการเขาได้แน่ครับ”



 

ไม่รู้ว่าเมื่อ รถถัง ได้ยินอย่างนี้แล้วจะว่าอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ หากไฟต์พิเศษแบบนี้เกิดขึ้นจริงย่อมเป็นกำไรของแฟนกีฬาที่ชื่นชอบและติดตาม รถถัง แน่นอน แต่ก่อนที่ถึงเวลานั้น เราคงต้องส่งกำลังใจเชียร์ รถถัง ที่จะต้องลงงัดข้อกับเจ้าตำนาน MMA “ดีเจ” ในวันที่ 26 มี.ค.นี้ เสียก่อน ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments