<<>> เพื่อมาตุภูมิบ้านเกิด อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์เฮฟวี่เวท  วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้  อาษาเข้ารับการเกณฑ์ทหารสำรองแห่งกองทัพยูเครนที่เมืองเคียฟ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เขาบอกกับผู้สื่อข่าวว่าความรักที่เขามีต่อประเทศนั่นยิ่งใหญ่ ไม่ใช่แค่คำบอกกล่าว แต่มันเป็นหน้าที่ของชายชาตินักรบอย่างเขาที่ต้องทำหน้าที่ปกป้องประเทศ จากการรุกรานของรัสเซีย

 

 

เป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้วที่มีรายงานไปทั่วโลกเกี่ยวกับ แน้วโน้นของการโจมตีทางทหารที่อาจเกิดขึ้น หลังจากที่รัสเซียได้รวบรวมกำลังพลหลายหมื่นนายใกล้กับพรมแดนของยูเครน

พี่น้องตระกลูมวยยักษ์เฮฟวี่อีกคน พี่ชายของวลาดิเมียร์  ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลกเฮฟวี่เวทเช่นกัน  วิตาลี คลิทช์โก ได้ออกจากการชกมวยไปเกือบทศวรรษ เพื่อกระโดดเข้าสู่เส้นทางการเมืองเต็มตัว และสามารถทำได้เสียด้วย ปัจจุบันเขาเป็นนายกเทศมนตรีของเมืองเคียฟอยู่

พี่น้อง Klitschko ทั้งคู่ได้ปรากฏตัวขึ้นในระหว่างการเปิดศูนย์เพื่อรับสมัครกองกำลังป้องกันดินแดนของประเทศในเมืองเคียฟ

 

 

“หนึ่งเขตจากที่นี่ที่ผมดูแล เด็กผู้หญิงตัวน้อยของกำลังไปโรงเรียน แต่โรงเรียนได้ปิดทำการสอนเนื่องมาจาก เจ้าของเอกอัครราชทูต ได้ทำการส่งครอบครัวของเขากลับบ้านไปแล้ว” วลาดิเมียร์ คลิตช์โก กล่าว อ้างข่าวนี้จากรอยเตอร์

“มันกำลังเกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมืองของผม..นี้คือความรัก ความรักในเมือง บ้าน ครอบครัว และเพื่อนบ้าน  และตอนนี้ผมภูมิใจที่กำลังมีส่วนร่วมในการปกป้องกับดินแดนแห่งนี้”

 

พี่ใหญ่ วิทาลี ได้กล่าวทิ้งท้าย ระบุว่าพวกเราควรแก้ปัญหานี้ ด้วยทางการฑูตสำหรับความขัดแย้งกับรัสเซีย แต่เขาก็พร้อมที่จะต่อสู้นะ  “ถ้าไม่… เราต้องเตรียมอาวุธในมือ และปกป้องประเทศ” 

 

@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments