<<>> ในวิถีทางมวยไทย ถึงตอนนี้คงต้องยอมรับกันแล้วว่า “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ประสบความสำเร็จอย่างสูง การันตีด้วยการก้าวไปตำแหน่งแชมป์โลกมวยไทย ONE Championship ในรุ่นไลท์เวต และครองตำแหน่งได้อย่างยาวนานจนถึงทุกวันนี้
 
 
 
 
จนอาจกล่าวได้ว่า “รถถัง” แทบจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของกีฬามวยไทยใน ONE Championship ไปแล้ว เพราะเขาคือดาวเด่นที่ทาง “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” มอบโอกาสให้ได้ต่อยโกอินเตอร์อย่างสม่ำเสมอ เพราะรถถัง ชกสนุก เอนเตอร์เทนผู้ชมเก่ง เลยมีแฟนคลับคนติดตามทั่วโลก
แต่ช่วงระยะหลัง แฟนมวยบางคนอาจสงสัยว่า “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เอ๊ะ ทำไมไปปรากฏตัวซ้อมที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ ไม่ได้ซ้อมที่ค่ายจิตรเมืองนนท์ เหมือนดังเดิม
 
 
คำตอบก็คือ เพราะว่า “รถถัง” กำลังซุ่มซ่อมวิชาศิลปะการต่อสู้ท่านอน ทั้ง มวยปล้ำและบราซิลเลียน ยิวยิตสู ซึ่งก็อย่างที่รู้กันว่า “แฟร์เท็กซ์” เป็นค่ายมวยชั้นแนวหน้าที่ดังไปทั่วโลก เพราะเปิดสอนวิชาพวกนี้ด้วย ซึ่งในเมืองไทยมีไม่กี่แห่งเท่านั้น
ทางผู้ใหญ่จิตรเมืองนนท์ และแฟร์เท็กซ์ จึงไฟเขียวให้ “รถถัง” มาเก็บตัวฟิตซ้อม เพราะรู้ว่าเจ้าตัวกำลังมีไฟต์สำคัญ แมตช์ที่ยิ่งใหญ่ของชีวิต ที่ผ่านมา รถถัง ได้มาซ้อมที่ แฟร์เท็กซ์ หลายสัปดาห์แล้ว จนสนิทสนมกับนักมวยชายในค่ายแฟร์เท็กซ์ไปแล้ว
 
 
 
 
โดย รถถัง มีโปรแกรมที่กำลังจะขึ้นชกไฟต์พิเศษ ที่สำคัญกับชีวิตของเขา นั่นคือการเจอกับ ดี.เจ. ดิมิเทรียส จอห์นสัน ยอดนักสู้มวยกรง ในกติกาสุดแปลก มวย 4 ยก แบ่งเป็น มวยไทย 2 ยก และ MMA 2 ยก ถือเป็นแมตช์ลูกผสมครั้งแรกของ ONE Championship ในวาระพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปีของ ONE
แน่นอนว่าในการชกติกามวยไทย รถถัง พร้อมท้าชนกับทุกคนบนโลกในน้ำหนักเดียวอยู่แล้ว แต่ในกติกา MMA รถถัง เอง ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ฉะนั้นเขาจึงเลือกที่มาซ้อมกับทางแฟร์เท็กซ์ ด้วยเหตุผลนี้ เพราะอยากทำผลงานบนเวทีให้ดีที่สุด
 
 
รถถัง มีเวลาอีกประมาณ 2 เดือน ก่อนการแข่งขัน เชื่อว่าเขาซ้อมเข้มทุกวันอ่ยางแน่นอน โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565
ยังไงก็อย่าลืมติดตามเชียร์ และส่งกำลังใจไปให้กับ รถถัง ซึ่งจะเป็นตัวแทนคนไทย เป็นตัวแทนกีฬามวยไทย ไปสู้กับนักสู้มวยกรงอย่าง ดิมิเทรียส จอห์นสัน กันนะครับ
 
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: มวยเด็ด789 /ONE Championship 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments