<<>> WBC เข้มสุด เมื่อประกาศออกมาว่า มีนักมวยจากทั่วโลกเป็นจำนวนถึง5ราย ได้ถูกถอดถอดชื่อออกจากการจัดอันดับของสภามวยโลก WBC ตามรายงานข่าวประชาสัมพันธ์โดยหน่วยงาน การคว่ำบาตรในเม็กซิโก ที่ถูกกล่าวหาว่าล้มเหลวในการลงทะเบียน จากผลการทดสอบที่รันโดย VADA ไม่ผ่าน
 
 

                       PHOTO FROM MTK GLOBAL/TWITTER

 

“(The) WBC Clean Boxing Program ซึ่งบริหารงานโดย VADA ได้รายงานไปยังคณะกรรมการจัดอันดับ WBC ว่า หลังจากพยายามจะลงทะเบียนให้นักชกทั้ง5 หลายครั้ง จนพ้นระยะเวลาของการผ่อนผันสำหรับการลงทะเบียน ที่สุดแล้ว นักชกทั้ง5คนต่อไปนี้จึงถูกนำออกจาก การจัดอันดับของ WBC ดังกล่าว” มีการอ่านคำแถลงสั้น ๆ ที่จัดทำโดยองค์กร “พวกเขายังจะมีโอกาสที่จะลงทะเบียนและได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการจัดอันดับอีกครั้ง หากทุกอย่างได้รับการแก้ไขแล้ว”

 

 

สำหรับรายชื่อของนักมวยที่ได้เปิดเผยออกมาจากทาง WBC  ประกอบไปด้วยนักชกจากแดนผู้ดีถึง3ราย เริ่มจาก คริส บิลแลม-สมิธ  Chris Billam-Smith ในรุ่นครุยเซอร์เวต (อันดับที่ 7) คอเนอร์ เบนน์ Connor Benn ในรุ่นเวลเตอร์เวท (อันดับ 5) และ ลี แม็คเกรเกอร์ Lee McGregor ในรุ่นแบนตั้มเวต (อันดับ 9) โดยพวกเขาเหล่านี้จะถูกปลดออกจากอันดับโลกชั่วคราว จนกว่าจะต้องได้รับการแก้ไขจนเป็นที่น่าพอใจในที่สุด

 

 

ส่วนอีกสองนักชกตัวท็อปที่เจอกับแจ็กพอตเป็นนักสู้จากแดนมะกัน มาริโอ บาร์รีโอส  Mario Barrios ชกในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต (รอง 10) และ เมาริซิโอ ลาร่า Mauricio Lara ในรุ่นเฟเธอร์เวทชาวเม็กซิกัน (รอง 4) 

 

 

ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการประกาสของ wBC ในครั้งนี้จะส่งผลต่อสถานะของนักสู้ในไฟต์ที่กำลังจะมาถึงหรือไม่ โดยตามโปรแกรมที่ได้กำหนดขึ้นมาก่อนแล้วอย่าง มาริโอ บาร์รีโอส ต้องเผชิญกับมวยดังอย่าง คีธ เธอร์แมน  Keith Thurman ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์2565  ทั้งนี้ทางWBC ยังไม่สามารถชี้แจงได้ว่าผู้ชนะของคู่นี้จะได้รับสิทธิ์ในการขึ้นชกกับแชมป์โลกตัวเก่งอย่าง เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ หรือไม่

 

 

 

เช่นเดียวกับ เมาริซิโอ ลาร่า ที่จะพบกับเอมิลิโอ ซานเชซ นักชกฟิลิปปปินส์ ในการแข่งขันในวันที่ 5 มีนาคมนี้ งานนี้จำต้องวัดใจของ WBC ผู้ตงฉิน หร่า…ครับ

 

 

@ News  Photo Credit :: www.ringtv.co
/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments