<<>> ซาอูล อัลวาเรซ(57-1-2,39kos)แชมป์โลกสี่สถาบันหลักรุ่น 168 ปอนด์ได้ร้องขอสภามวยโลกเพื่อที่จะข้ามไปชิงรุ่นครุยเซอร์เวต 200 ปอนด์ กับ อิลุงก้า มาคาบู (28-2,25kos) แต่มาคาบูติดภารกิจป้องกันไฟต์บังคับกับ ทาบิสโซ แม็คชูนู(23-5,13kos)ในวันที่ 30 มกราคมนี้ ใครชนะถึงจะมาป้องกันกับอัลวาเรซ ในเดือนพฤษภาคม
 
 
 
 
ล่าสุดมีรายงานว่าได้มีการพูดคุยเจรจากันระหว่างทีมงานของอัลวาเรซกับทีมงานของเจอร์มอลล์ ชาร์โล(32-0,22kos) แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตของสภามวยโลกว่าอัลวาเรซอาจจจะตัดสินใจชกป้องกันตำแหน่งกับชาร์โลในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้แทนที่จะขึ้นชิงรุ่นครุยเซอร์เวตตามที่ตั้งใจไว้แต่แรก
 
 
ไมค์ ค็อปปิงเกอร์จาก ESPN รายงานว่าการเจรจาการชกระหว่างอัลวาเรซกับชาร์โลจะทำให้ได้รับความสนใจอย่างมากเนื่องจากเป็นคู่ที่สมน้ำสมเนื้อน่าจะชกกันได้อย่างสนุกตื่นเต้นเร้าใจ” ผมได้ยินมาว่ามีความเป็นไปได้สูงที่คาเนโลจะชกกับชาร์โลในช่วง Cinco de Mayo. ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังเจรจาที่จะชกกัน” ค็อปปิงเกอร์กล่าว( cinco de mayo เป็นภาษาสเปน คือวันที่ 5 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมฉลองครบรอบชัยชนะของเม็กซิโกเหนือจักรวรรดิฝรั่งเศสที่ยุทธการปวยบลาในปี 2405 )
 
 
 
 
 
 
การชกระหว่างคาเนโลกับชาร์โลจะเป็นบิ๊กไฟต์ที่จะได้รับความสนใจจากแฟนมวยทั่วโลกแน่ๆเหมือนกับไฟต์ที่คาเนโลเอาชนะเกนนาดี้ โกลอฟกิ้นในปี 2018
อีกไฟต์ที่คนสนใจมากคืออัลวาเรซกับเดวิด เบนาวิเดซ(25-0,22kos) แต่ทีมงานอัลวาเรซไม่สนใจชกด้วย เบนาวิเดซบอกว่าถ้าอัลวาเรซไม่ชกกับตนก็ขอให้เขาสละแชมป์ของ WBC ไปซะ ตนจะได้ขึ้นชิงแชมป์ว่างเพราะตนก็อยากกลับมาเป็นแชมป์อีกครั้ง
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: อ.ประเทือง รุ่งเรือง
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments