หน้าแรก ข่าวด่วน # เศร้ารับปี.. ชกรัสเชียเสียชีวิต หลังโคม่า10วัน !!

# เศร้ารับปี.. ชกรัสเชียเสียชีวิต หลังโคม่า10วัน !!

1260

<<>> อาเรสต์ ซักยาน วัย 26 ปี นักชกอาร์เมเนีย สายพันธ์รัสเชีย ต้องเสียชีวิตลงหลังจากเขาอยู่ในอาการโคม่ามา 10 วัน ซึ่งแปดวันก่อนหน้ากับการแข่งขันเพื่อรับขวัญวันปีใหม่ ต้องกลับกลายเป็นเรื่องเศร้าประเดิมปีของวงการมวยหลังม่านเหล็ก

Arest Saakyan อายุ 26 ปี เสียชีวิตจากอาการสมองบวมน้ำ  อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการชกในไฟต์ล่าสุดที่เขาแพ้น็อกให้กับคู่ชก Igor Semernin ในยกที่8  เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2564 ที่เมือง Tolyatti ในประเทศรัสเซีย

 

                                     www.news.com.au

 

Saakyan vs. Semernin  เป็นไฟต์ทำสถิติของพวกเขาในท้องถิ่นซึ่งจัดโดยโปรโมเตอร์ที่ค่อนข้างใหม่ Mikhail Chudnovets ของ RAVE Promotion BoxRec  โดยSemernin มีสถิติไร้พ่าย 3 ไฟต์3น็อก ส่วน อาเรสต์ ซํกยาน มีสถิติการชกที่มากกว่าเล็กน้อย 9ไฟต์ เคโอ5 แพ้4 

 

“เขาถูกบังคับให้ลดน้ำหนัก 14 กิโลกรัมในช่วงเวลาสั้น ๆ” เปโตรเซียนน้องสาวของ อาเรสต์ ซักยาน บอกกับ REN TV

Saakyan เป็นนักมวยที่แข็งแรงและมีรูปร่างค่อนข้างสั้น (5’8 ”) การแข่งขันเกิดขึ้นในครั้งนี้เหนือขีดจำกัดซูเปอร์มิดเดิ้ลเวทเล็กน้อย และแน่นอนมันไม่ใช่ไฟต์ที่เบาที่สุดที่อาเรสต์เคยต่อสู้มาก่อนแน่ เพราะคู่ชกเป็นนักชกกำปั้นหนัก 

ส่วนสถิติระบุว่าการชกไม่เท่ากัน แม้ว่าคะแนนจะต่างกันมากจนไม่สามารถสรุปได้ฝ่ายเดียว: 70-63, 69-65 และ 68-66 – ก่อนจะโดนน็อก (1:21 ของยกที่แปด) 

 

 

“ เมื่อปะหมัดยืนซดเห็นได้ชัดว่า เมื่อโดนหมัดของคู่ต่อสู้แล้ว มันแย่มาก… จนทีมงานบรรยายบอกว่ามันควรจะหยุดได้แล้วในขณะนั้น แต่ไม่มีใครหยุดมัน   เห็นได้ชัดว่าการต่อสู้ควรยุติ เพราะดูอาเรสต์ แย่เกินไป ตอนนั้นเขาหมดหนทางแล้วจริงๆ” พี่สาวกล่าวเสริม ความย้ำแย่ปรากฎขึ้นอีกครั้งในยกที่7 เมื่อเขาโดนแบบปริวไปตามหมัด ที่สุดยก8 หมัดเดียวเต็มหล่น หลับยกลางอากาศหัวกระแทกพื้นจบเกม อวสาน อาเรสต์ ซักยาน ถูกนำส่งโรงพยายาบาล ก่อนจะทราบกับข่าวร้ายในเวลาต่อมา 

 

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งสหพันธ์มวยรัสเซียและฝ่ายบริหารของเมือง Tolyatti จะเริ่มการสอบสวนและดำเนินการทางกฎหมายบางอย่างเพื่อกำหนดว่าเหตุการณ์นั้นดำเนินไปอย่างเหมาะสม จัดระเบียบ และสนับสนุนทางการแพทย์หรือไม่ น่าสนใจนะครับของบทสรุปการนี้  บ้านเขา บ้านเรา จะมีแตกต่างกันหรือไม่ หรือจะเป็นเพียงสายลมที่พัดผ่านไปแค่นั่น…แค่นั่น..เอง..

 

@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments