<<>> เป็นการเปิดข่าวเองจาก Matchroom Boxing ประกาศไฟต์ใหญ่ชิงแชมป์โลกบนแผ่นดินแดนผู้ดี 12 มีนาคมที่ Utilita Arena ใน Nottingham ประเทศอังกฤษ ระหว่าง ลีห์ วูด (สหราชอาณาจักร) แชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวต ขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับ นักชกตัวดังโอลิมปิก เจ้าของฉายา *นิ้วกลางสะท้านโลก* เจ้า ไมเคิล คอนแลน (ไอร์แลนด์) เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ แชมป์เข็มขัด WBA Interim Feather

 

 

ลีห์ วูด อายุ 33 ปี (ชนะ 25, 15 KOs, แพ้2 ) ครองบัลลังก์โลกเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วโดยเอาชนะนักชกจีน Shu Tsang ในยกที่ 12 และนี้จะเป็นการป้องกันครั้งแรกในรอบเกือบ10เดือน ในบ้านเกิดของเขา

ส่วนเจ้า Conran วัย 30 ปี (ชนะ 16 ครั้ง 8 KOs) เจ้าของเหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอน และทำให้โลกตะลึง ครั้งที่เขาประท้วงและโต้เถียงกับคณะกรรการเมื่อโดนตัดสินให้แพ้ต่อคู่ชก วลาดิมีร์ นิกิติน (รัสเซีย) ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ริโอ โดยการชูนิวกลางบนเวที กลายเป็นซ็อตฮือฮาไปทั่วโลก แม้ต่อมาเมื่อเขาเทิร์นโปรขึ้นชกอาชีพ คอนแลนด์ก็สามารถ ลบรอยแค้นด้วยการเอาชนะ Nikitin มาได้อย่างสะใจ เมื่อปี 2019 

 

 

โดยในรายการเดียวกัน  แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท IBF คิโก มาร์ติเนซ (สเปน) จะขึ้นป้องกันครั้งแรกเช่นกันกับอดีตแชมป์โลก IBF คิโก วอร์ริงตัน (สหราชอาณาจักร) สำหรับมาร์ติเนซแชมป์โลก วัย 35 ปีเอาชนะคิด กัลลาร์ด (กาตาร์) ในยกที่หก เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากเมื่อ7ปีที่แล้วเขาเคยขึ้นครองเข็มขัดโลกIBF ซูปเปอร์เฟเธอร์ มาก่อน แม้ห่างหายไปถึง7ปี  คิโก มาร์ติเนซ กลับมาอีกครั้ง จนได้รับรางวัลคัมแบ็กยอดเยี่ยม จากสื่อต่างๆอย่างน่าทึ่ง

 

 ส่วน Wallington วัย 31 ปี (ชนะ 30 เกม 7 KOs แพ้ 1 เสมอ 1) เขาเสียเข็มขัดโลก IBF เฟเธอร์ หลังได้รับบาดเจ็บถึงสองครั้งในการแข่งขันกับ เมาริซิโอ ลาร่า โดยในครั้งแรกแพ้ทีเคโอ ส่วนครั้งสอง เสมอกันไป และนี้เป็นโอกาสที่ดีของเขาอีกครั้งในการกลับสู่ที่เดิมที่เคยอยู่ (คู่นี้เคยต่อยกันมาแล้ว กิโก เป็นฝ่ายชนะ)

 

สำหรับแชมป์โลกของพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวท ทุกสถาบันมีดังนี้ 


WBA ซูเปอร์ลีโอ ซานตาครูซ (เม็กซิโก)


WBA ลีห์ วูด (สหราชอาณาจักร)


WBC Gary Russell Jr. (สหรัฐฯ)


IBF กิโก มาร์ติเนซ (สเปน)


WBO Emanuel Navarrete (เม็กซิโก)

 

 
@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments