<<>> “เซยิด อิซากามาเอฟ” นักสู้ดาวดังจากดาเกสถานผู้ได้ชื่อว่าเป็นรุ่นน้องคนสนิทและศิษย์เอกของ “The Eagle” คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ แชมป์โลกระดับตำนาน ได้ฤกษ์เปิดตัวเป็นครั้งแรกบนเวที ONE ในศึก “ONE: HEAVY HITTERS” ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ในวันศุกร์ที่ 14 ม.ค.นี้ โดยจะปะทะกับ “เจมส์ นากาชิมา” นักสู้ชาวอเมริกันในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นไลต์เวต

 

 

ก่อนที่ เซยิด จะโชว์ฝีมือให้เห็นเป็นขวัญตา เราจะพาไปทำความรู้จักกับเขาให้ดียิ่งขึ้นใน 5 เรื่องต่อไปนี้

1.) ซี้ย่ำปึ้กกับคาบิบ

 

เซยิด ในวัย 27 ปี นับถือ คาบิบ เหมือนเป็นพี่ชายแท้ ๆ โดยเขาเริ่มฝึกมวยปล้ำกับ “อับดุลมาเนป นูร์มาโกเมดอฟ” พ่อของ คาบิบ เมื่อ 15 ปีก่อน ทั้งคู่ใช้เวลาฝึกซ้อมและเติบโตมาด้วยกัน ตอนนี้ คาบิบ ประกาศแขวนนวมไปแล้วและผันตัวมาปลุกปั้นนักสู้รุ่นใหม่ โดยมี เซยิด เป็นหนึ่งในศิษย์เอกที่เขาเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จบนเวที ONE โดย คาบิบ ถึงกับตามมาเป็นพี่เลี้ยงให้กับ เซยิด ด้วยตนเองในศึกครั้งนี้เลยทีเดียว

 

 
2.) ฝึกปรือกับมือหนึ่งระดับโลก
 

เซยิด เดินตามรอย คาบิบ ด้วยการมุ่งสู่อเมริกาเพื่อพัฒนาฝีมือกับทีม “อเมริกัน คิกบ็อกซิ่ง อะคาเดมี” (American Kickboxing Academy) ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ภายใต้การดูแลของหัวหน้าโค้ช จาเวียร์ เมนเดส ทั้งยังมีอดีตแชมป์โลกสองรุ่น แดเนียล คอร์เมียร์ และสมาชิกทีมระดับหัวกะทิของยิมอีกหลายคน นอกจากนั้น เขายังได้มีโอกาสฝึกซ้อมกับนักสู้คนดังของ ONE อย่าง “อาร์จาน บูลลาร์”, “ แอนโทนี โด” และ “ยูริ ไซโมอิส” ที่สังกัดอยู่ทีมนี้เช่นกัน

 

 

3.) จอมคว้าจับล็อกมือฉมัง

 

เซยิด เป็นหนึ่งในนักสู้แถวหน้าของดาเกสถานที่โด่งดังในฐานะแหล่งผลิตนักมวยปล้ำยอดฝีมือ เขาเริ่มฝึกมวยปล้ำมาตั้งแต่อายุยังน้อย ไม่น่าแปลกใจว่าเทคนิคการคว้าจับล็อกในการต่อสู้ระยะประชิดของเขาแข็งแกร่งเพียงใด เกมมวยปล้ำของเต็มไปด้วยเทคนิคแพรวพราวและความรุนแรง โดยเขาสามารถประยุกต์เข้ากับวิชาบราซิลเลียนยิวยิตสูอย่างสมบูรณ์แบบ การันตีได้จากการคว้าชัยชนะด้วยการซับมิชชันถึง 12 ครั้ง ตลอดเส้นทางอาชีพ

 

4.) ยืนหนึ่งในประเทศ

 

เซยิด สั่งสมสถิติรวมอันน่าทึ่ง ชนะ 19 แพ้ 2 จนได้ก้าวขึ้นไปสู่การแข่งขันลีกใหญ่ในประเทศ เขาลงแข่งแทบทุกเวทีในรัสเซีย จนสร้างชื่อเป็นที่รู้จักในฐานะนักกีฬาดาวรุ่งมาแรง และยังเคยครองตำแหน่งแชมป์จากรายการ กอริลลา ไฟต์ติง รุ่นเวลเตอร์เวต ในประเทศดูไบด้วย

5.) นักบิดตัวยง

 

หากมีเวลาว่างจากการฝึกซ้อม เซยิด จะควบมอเตอร์ไซค์วิบากไปตามเส้นทางบนภูเขา การตะลุยขี่มอเตอร์ไซค์เส้นทางวิบากทำให้อะดรีนาลีนของเขาหลั่งไม่แพ้การต่อสู้บนสังเวียน จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาชอบใช้เวลาพักจากการฝึกซ้อมมาทำอะไรห่ามๆ แบบนี้

 


ติดตามการเปิดตัวครั้งแรกของ เซยิด บนเวที ONE ได้ในศึก ONE: HEAVY HITTERS ถ่ายทอดสดวันศุกร์ที่ 14 ม.ค.65 เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship , AIS Play และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 21.30 น.

 

 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments